Jailbreak iOS 4.1 กำลังมารองรับ iPod Touch 4G ด้วย

เมื่อคืนหลายท่านคงจะได้ทดลองเล่น iOS 4.1 กันไปบ้างแล้วนะครับเป็นอย่างไรบ้างถูกใจไหมหละ ส่วนผมเองนั้นขาด HDR บน iPhone 3GS ไปก็ยังแอบน้อยใจอยู่ ไม่รู้ว่าจะกั๊กไปทำไมน้าป๋าจ๊อบเนี่ย เอาเป็นว่าอย่างน้อยมีความหวังแล้วเมื่อ iOS 4.1 ออกมาไม่กี่ ชม. ก็มีทวีตจาก iPhone Hacker นามว่า @Pod2g ได้ทวีตว่าเขาพบช่องโหว่ที่จะเจอ iOS 4.1 ซึ่งนำไปสู่การเจลเบรค iOS 4.1 เร็วๆนี้นั่นเอง

ว่ากันว่าช่องโหว่นี้ถ้าแอปเปิ้ลจะแก้ไขจำเป็นต้องจะ Flash bootrom ใหม่เลยทีเดียว เหมือนว่าต้องแก้ก่อนที่เครื่องจะออกจากโรงงาน เพราะช่องโหว่นี้เป็นของ Bootrom ซึ่งจะต้องแก้ในจุดของฮาร์ดแวร์ ฉะนั้นงานนี้ค่อนข้างที่จะหินกับแอปเปิ้ลไม่น้อยเช่นกัน
iPhone Hacker แบ่งงานออกเป็นดังนี้ครับคือฝั่งของ @Pod2g นั้นจะทำในส่วนเครื่องมือเจลเบรค ส่วน Dev Team นั้นจะทำในส่วนของการปลดล็อคครับ หวังว่าหลังจากนี้ไม่นานเราก็คงจะได้รับข่าวดีกันนะครับ โดยเฉพาะเลยเครื่องล็อคที่หลายคนอัป iOS 4.0.2 และ iOS 4.1 ที่ทำให้เครื่องโทรออกไม่ได้ถึงปัจจุบัน จะบอกให้อย่างเดียวครับว่าต้องรออย่างเดียวนะตอนนี้ อย่าพยายามเดินไปตามร้านเลย ยังไม่มีที่ไหนทำได้หรอกครับ นั่งอ่านที่เว็บนี้แหละทำได้เมื่อไหร่ท่านจะรู้เองครับ
เครื่องมือสำหรับการ Jailbreak iOS 4.1 นี้จะรองรับ iPod Touch 4G ที่เพิ่งจะออกมานี้ด้วยนะครับ และหากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะแจ้งให้ทราบทันทีนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘