ลงโปรแกรมไม่ต้องผ่าน iTunes ด้วย Installous


installous-03
เคยคิดอยู่ใช่ไหมว่าเวลาที่เราเอา iPhone ไปซ่อมที่ร้านแล้วเขาก็ลงโปรแกรมอะไรต่างๆมา ครั้นเราต้องการจะมาซิงค์ลงที่เครื่องมันก็จะหายไปหมดเลย หรืออีกกรณีที่ต้องการที่จะลงโปรแกรม(.IPA) ที่ทำการดาวน์โหลดมาจากเว็บต่างๆแล้วไม่ต้องการลงผ่านทาง iTune เพราะมันนานกว่าจะได้ ผมมีวิธีมานำเสนอครับการใช้งานง่ายๆมากๆ รับร้องว่าคุณต้องรักมันหมดใจแน่เลย ตัวนี้ชื่อว่า InstallousInstallous เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการติดตั้งโปรแกรมนามสกุล .IPA โดยหลักการคือเราจะนำไฟล์โปรแกรมที่เป็น .IPA ไปเก็บไว้ใน iPhone จากนั้นก็ให้ตัว Installous เป็นตัวสั่งให้โปรแกรมนั้นทำการติดตั้งลงบน iPhone ของเรา
การจัดการไฟลขอให้ศึกษาที่ การจัดการไฟล์ใน iPhone ด้วย i-FunBox (Windows) สำหรับ Mac ก็ดูที่ การจัดการไฟล์ใน iPhone ด้วย Fugu (Mac)

การติดตั้ง Installous

1. iPhone จะต้องผ่านการ Jailbreak แล้วและต้องลง App Sync for OS 3.x  หรือ 2.x แล้ว
2. เปิด Cydia ขึ้นมาแล้วเพิ่ม Source: http://cydia.hackulo.us เข้าไป (การเพิ่ม Source URL เข้าไปใน Cydia)
3. ค้นหา  Installous แล้วทำการติดตั้ง
installous-01
4. โอนไฟล์ที่เป็น .IPA จากคอมพิวเตอร์ไปที่ iPhone โดยผ่านโปรแกรมจัดการไฟล์ที่ผมกล่าวไว้ข้างต้นไปไว้ที่ /private/var/mobile/Library/Downloads
หากว่าโฟลเดอร์ Downloads ยังไม่ีมีให้สร้างขึ้นใหม่เลยนะครับ
5. เิปิดโปรแกรม Installous
installous-02
installous-03
6. โปรแกรมจะมีเมนูให้เลือกอยู่ 3 ตัว
installous-04
ที่ Browser เราสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บได้, ที่ Downloads จะเป็นที่เก็บโปรแกรมที่โหลดมารวมทั้งที่เราโอนผ่านจากคอมพิวเตอร์, ที่ Settings เป็นการตั้งค่าของโปรแกรม
7. เลือกที่ Downloads จะเห็นโปรแกรมที่เราก๊อบลงมาจากคอมฯ เข้าไปที่ Path ที่ผมบอกเอาไว้ หากต้องการติดตั้งให้กดที่โปรแกรมนั้นๆเลย
installous-05
8. จากนั้นกด Install เพื่อทำการติดตั้ง
installous-07
9. โปรแกรมจะใช้เวลาสักพักในขณะทำการติดตั้ง
installous-08
หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะพร้อมใช้งาน โดยออกไปที่ Home เราก็จะเห็นโปรแกรมนั้นถูกติดตั้งลงเครื่องของเราละ
10. สำหรับการตั้งค่าที่สำคัญหา เวลาที่เรา Sync กับ iTune เราจะให้โปรแกรมเหล่านี้ถูก Sync ไปด้วยให้ตั้งค่า iTunes sync เป็น ON
installous-06

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘