iProd หรือนี่จะเป็นไอพอดทัชรุ่นใหม่?

Ars Technica ได้รายงานว่า iPhone OS 3.1 beta รุ่นล่าสุดที่ได้ออกมาให้ผู้พัฒนาแล้วนั้น มันมีไฟล์คอนฟิกบางตัวแสดงให้เห็นว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ลึกลับอยู่ 2 ตัวโดยรู้แต่ชื่อว่า “iProd0,1″ และ “iProd1,1″
เราคงจะจำกันได้ว่า iPhone OS 3.0 เคยแสดงถึงอุปกรณ์ที่ชื่อ iProdo,1 ในไฟล์คอนฟิกเดียวกันนี้มันจะคล้ายกับที่อ้างอิงถึง iPhone2,1 ที่กลายมาเป็น iPhone 3GS แต่อย่างไรก็ตาม iProd1,1 นี่จะเป็นเหมือนส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมา
จากการวิเคราะห์ของทาง Macrumor นั้นพอจะสรุปได้ว่า iProd0,1 นี้ น่าจะเป็นตัวอุปกรณ์ต้นแบบ และเจ้าตัว iProd1,1 นั้นก็เหมือนคงใกล้จะถูกเผยแพร่ออกมาเร็วๆนี้แหละ แต่เราก็ยังไม่ทราบเท่านั้นเองว่ามันคืออะไร ก็คงต้องรอดูกันครับ
บ้างก็มีข่าวลือบอกว่า iProd มันคือ Apple Taplet แต่มันจะจริงไหมหละที่ Apple จะเอา  iPhone OS ลงไปเครื่อง taplet อ่าครับ อันนี้ก็น่าคิด

หรือนี่มันจะเป็็น iPod รุ่นใหม่ (แว็บแรกที่ผมเห็นนะ ผมนึกถึงคำๆนึงคือ iPod Pro ไม่รู้มีจริงเปล่า :-) แต่สิ่งที่น่าจะเป็นได้คือ
  • ข่าวลือเรื่อง iPod Nano รุ่นต่อไปที่จะมีกล้อง แต่ทำไมต้องใช้ iPhone OS ตรงนี้แหละที่ขัดแย้ง
  • ไม่ก็จะเป็น iPhone Nano ความเห็นที่ตามมาคือ Apple คงไม่หันมาเล่นกับตลาดล่างแบบนี้
หรือเข้าตั 1,1 นี้มันจะเป็นชื่อเล่นของไอพอดรุ่นใหม่ ยังไงก็รอดูแล้วกันนะครับ จะเป็นช่วงเดือนกันยายนครับที่ทาง Apple จะออก iPods ตัวใหม่(สังเกตุว่ามี s คงจะหลายรุ่น) ก็คงต้องติดตามกันไป
iprod11_plist

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘