iPod Touch แนะนำโปรแกรม วิธีใช้ไอพอดทัชให้คุ้ม

ipod-touch
หลายท่านที่มีน้องทัช(iPod Touch) อยู่ในมือแล้วก็คงจะอยากรู้สินะว่าเราจะใช้ประโยชน์อะไรจากไอพอดทัชได้ให้ คุ้มกับที่จ่ายไป วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆมาฝากครับ
อะไรบ้างที่เราชอบใช้ iPod Touch ทำงานให้เรา
1. เรื่องดูหนังฟะังเพลงสินะ อย่าที่รู้ก็ iPod เป็นเครื่องเล่นเพลงอยู่แล้ว ก็เล่นเพลงก็ง่ายๆ เราก็ทำการ Sync เพลง, หนัง จะคอมพิวเตอร์เราลงไป เอาไปใช้ดู ฟัง ตอนว่างๆ ช่วยได้ดีหนัก อีกอย่างมี Youtube มาให้ด้วย เวลาอยู่ที่ห้าง นั่งรอเพื่อนเราก็เปิด Wifi ดูวีดีโอจาก Youtube ก็คงเข้าท่าดีไม่น้อย

2. เรื่องของอินเทอร์เน็ต เพราะ iPod Touch เล่น wifi ได้ เราก็คงจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ท่องเน็ตผ่าน Safari อัปเดตข่าวสารทาง Twitter ด้วย TwitterFon ลองติดตั้งกันดูนะครับ
3. MobileScrobbler ช่วยให้เราฟังวิทยุจาก Last.fm ไปเพลินๆ ในเวลาว่างได้ อีกตัวก็ imeem ซึ่งเราสามารถเลือกฟังเพลงโปรดของเราได้จากเว็บ imeem.com แต่่ว่าต้องไปสมัครสมาชิกก่อนนะครับ
4. Snes4iphone - หากอยางเล่นเกมส์เก่าๆ ของลงตัวนี้ดูครับ
5. เรื่องภาษานั้น iPod Touch ก็ไม่น้อยหน้า ลงดิกไว้สักเล่มก็คงดี ลองตัวนี้ครับ weDict น่าจะช่วยได้ครับ
6. เคยไปทานข้าวกับเพื่อนๆยกแก๊งใช่ไหม แล้วพอเวลาจ่ายเงินเนี่ยคงจะลำบากเหมือนกัน ลองเอาไอพอดทัชขึ้นมาแล้่วใช้ Calculator ของมันสิ ทำให้เราสะดวกได้ไม่น้อย
7. ดูตารางนัดหมายหรือสร้างปฎิทินส่วนตัวที่เอาไว้เตือนความจำของเรา ทำง่ายๆได้ที่ Calendar
8. อยากรู้ศัพท์ญี่ปุ่นก็ Kotoba! – ดิกญี่ปุ่น-อังกฤษ สำหรับคนที่เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างมีประโยชน์ดี ได้รู้พื้นฐานครับ
9. FStream – โปรแกรมฟังวิทยุออนไลน์ครับใส่ link ของแต่ละคลื่นก็ฟังได้แล้วใช้ฟังคลื่นในไทยได้ครับ
10. Remote – ควบคุม iTunes บนเครื่องแมค(วินโดวน์)และ Apple TV ผ่านโปรแกรมนี้ ใช้งานง่าย สบายๆจริงๆครับ
11. VNC – ใช้รีโมทเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆครับ ส่วนมากจะอยู่ที่วงแลนเดียวกัน หรือไม่ก็่ใ้ช้กับเครื่องที่เรารู้ IP จริงครับ ตัวอย่างการใช้งาน เช่น เรารีโมทเข้าไปเครื่องคอมฯ ที่อยู่ชั้นล่าง(ตอนนี้เราอยู่ชั้นบน) เพื่อที่จะปิดเครื่องนั้นครับ (แต่เราต้องรู้  IP เครื่องนั้นก่อนนะครับ)
12. Fring – โปรแกรมแชท มีทุก account เลยมั้ง ผมใช้หลักๆ ก็ skype กับ msn ถ้าลง Thai Keyboard ด้วยแล้วเนี่ย พิมพ์ได้มันส์เลยครับ ส่วน Skype ก็เอาไว้โทรออกเมืองนอกหาเพื่อนๆ พี่สาว มากกว่าครับ ไม่ต้องเสียค่าโทร อิอิ
13. Facebook – ช่วงนี้กระแส Facebook ในประเทศไทยเราแรงมาก หลังจาก Hi5 ฮิตอยู่นาน ถ้าไม่อยากตกเทรน ก็หาลงเครื่องไว้ซะ
14. Movies – สำหรับคนรักการดูหนังห้ามพลาด ตอนนี้มีของ Major ออกมาแล้วด้วย ลองหาดูจาก Free App ใน App Store นะครับ
15. Newsdesk – อ่านของหนังสือพิมพ์ดังๆจากทั่วโลก
อีกหลากหลายโปรแกรมก็ทดลองโหลดมาลงเล่นกันนะครับ หากใครมีโปรแกรมเด็ดอยากแนะนำเพื่อนๆ คอมเมนต์บอกต่อได้นะครับ ถือว่าทำบุญร่วมกัน ชาติหน้าจะได้เจอกันอีก 555+

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘