iPod Touch เด็ก 11 ขวบเกิดระเบิด


apple-ipod-touch-explode-2
หลังจากที่มีรายงานข่าว”ไอพอดทัช” (iPod Touch) ของเด็กหญิงวัย 11 ปีเกิดระเบิดลุกไหม้ ล่าสุดเว็บไซต์เดลี่เทค (DailyTech) ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ทางแอปเปิ้ล (Apple) ได้พยายามทำให้เรื่องนี้เงียบด้วยการให้เงินปิดปากกับทางผู้เป็นพ่อของสาว น้อย แต่ไม่สำเร็จ…

ฝ่าย กฎหมายชี้แจงว่า ปกติเรื่องของการเซ็นต์สัญญาไม่เปิดเผยความเสียหายที่เกิดขึ้นเล็กน้อย สามารถกระทำได้ แต่สำหรับกรณีล่าสุดมันร้ายแรงเกินกว่าจะเก็บเป็นความลับ ต่อกรณีข่าวคราวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ไอโฟน และไอพอดทัชมีปัญหาเรื่องความร้อนที่มากเกิน (overheat) จนทำให้เกิดการประทุของประกายไฟออกมาได้นั้น รายงานข่าวที่ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้พยายามใช้อำนาจของกฎหมายในการเก็บงำเรื่องราวเหล่านี้ไว้ เพื่อไม่ให้ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณชน
ฝ่ายกฎหมายชี้แจงว่า ปกติเรื่องของการเซ็นต์สัญญาไม่เปิดเผยความเสียหายที่เกิดขึ้นเล็กน้อย สามารถกระทำได้ แต่สำหรับกรณีล่าสุดมันร้ายแรงเกินกว่าจะเก็บเป็นความลับ ต่อกรณีข่าวคราวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ไอโฟน และไอพอดทัชมีปัญหาเรื่องความร้อนที่มากเกิน (overheat) จนทำให้เกิดการประทุของประกายไฟออกมาได้นั้น รายงานข่าวที่ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้พยายามใช้อำนาจของกฎหมายในการเก็บงำเรื่องราวเหล่านี้ไว้ เพื่อไม่ให้ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณชน
Ken Stanborough วัย 47 ปี หนึ่งในผู้ตกเป็นเหยื่อของการระเบิดของไอพอด และการใช้อำนาจของฝ่ายกฎหมายของแอปเปิ้ล โดยนาย Stanborouch กล่าวว่า เขาได้ซื้อ iPod Touch ให้ Ellie ลูกสาววัย 11 ปี ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วในวันหนึ่งทีอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่เขาถือไอพอดอยู่ในมือก็รู้สึกว่า มันเริ่มร้อนมากขึ้น “มันมีเสียงรบกวนออกมาจากเครื่อง และอุ้งมือของผมรู้สึกร้อนขึ้น จนคิดว่าน่าจะเกิดไอน้ำได้” พ่อของสาวน้อยตัดสินใจขว้างไอพอดที่ร้อนออกไปข้างนอก และภายใน 30 วินาที มันก็ระเบิดขึ้นมา พร้อมทั้งมีพวยควันพุ่งสูงขึ้นไปถึง 10 ฟุตเลยทีเดียว


ความเห็นจากผุ้เขียน ก็พยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องขณะที่อุณหภูมิ สูงๆ ก็แล้วกันนะครับ น่าจะป้องกันได้อีกทาง อีกอย่างการเอาไอโฟน ไอพอดทัช เก็บไว้ในกระเป๋าสพาย น่าจะดีกว่ากระเป๋า กางเกงๆ คิดดูว่าถ้าระเบิดมาที่กระเป๋ากางเกง มันคงจะดูไม่จืดเลยทีเดียว (-:

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘