[ลือ]-iPhone OS 3.2 จะมาพร้อมกับฟังชันก์ปรับแต่งรูป

หลังจากที่ iPhone 3.2 SDK Beta 3 ได้ออกมาก็มีข่าวที่ออกตามมาเกี่ยวกับ iPhone OS 3.2/ 4.0 (ไม่แน่ใจว่าแอปเปิ้ลจะกระโดไป 4.0 เลยหรือเปล่า) ซึ่ง OS นี้จะถูกนำมาใช้กับ iPhone และ iPad แถมยังถูกมองว่า OS รุ่นต่อไปจะรองรับระบบ VDO Call ซึ่งมองว่าจะมีกล้องที่ด้านหน้าของ iPhone, iPad ที่คาดกันเอาไว้
จากหลังฐานที่ได้จากตัว SDK (Software Development Tool Kit) คือ รูปภาพที่แสดงให้เห็นถึงเมนูการรับหรือปฎิเสธ(Accept/Decine) ของ VDO Call รวมทั้งมีเมนูที่แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับแต่งรูปถ่ายได้ โดยไม่ต้องอาศัยโปรแกรมอื่นที่ต้องติดตั้งเพิ่มเติม แถมยังคาดว่าจะมีการรองรับระบบแฟลช(ถ่ายรูป)อีกด้วย
นี่เป็นหลักฐานที่ 9to5Mac นำมาเผยแพร่
iPhone3_2PhotoEditing
จาก 3 ไอคอนเหล่านี้ที่พบใน iPhone 3.2 SDK Beta 3 : PLRotation_TueFeb23_200…2010.png, crop_TueFeb23_200851_2010.png and dashedPhoto_TueFeb23_20…010.png
บอกได้ชัดเจนว่า OS รุ่นต่อไปนั้นสามารถที่จะปรับแต่งรูปได้ดังต่อไปนี้
  • การหมุนรูป
  • การครอปรูป
  • และการเลือกพืนที่ส่วนใดส่วนหนึ่งที่ต้องการจากรูปได้
ล่าสุดที่เราทราบว่า iPhone OS 3.1.3 ที่เพิ่งออกมา มีการแก้ไขบัคเกี่ยวกับด้านความปลอดภัย ที่รู้ๆกันเลยคือเล่นงานเครื่องที่ปลดล็อคด้วยเครื่องมือ Ultrasn0w, Blacksn0w ให้ไม่สามารถใช้งานได้(ผมมองว่าปล่อย 3.1.3 ออกมาต่อต้าน Jailbreaker ทุกคน)
สำหรับ iPhone OS 3.2 เองมีาวลือว่าจะปล่อยอกมาปลายเดือนมีนาคม 2553 พร้อมๆกัช่วงที่ iPad จะวางตลาด และสายเป็นตัว iPhone 4th Gen ที่มีแผนจะออกตอนกลางปี 2553 นี้เอง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘