รีวิวแบตสำรองสำหรับ iPhone iPod Touch จาก MiLi ทั้งหมด 3 แบบ

angel-pluged
สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกๆท่าน(ไม่ใช่นักร้องซะหน่อยเราก็) วันนี้จะมารีวิวของทั้งหมด 3 ชิ้นให้ดู ซึ่งทั้งหมดเป็นแบตเสริมสำหรับ iPhone ล้วนๆเลยครับ(เอาไว้ใช้กับตระกูล iDevices ก็ได้นะรวมๆทั้งหมดเลย) เพราะว่าหลายคนอาจจะประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องแบตไอโฟนหมดกลางครันขณะที่เรา กำลังสนุกอยู่กับ Plants vs. Zombies อยู่นั้น น้องไอเจ้ากรรมก็ดันแบตจะหมดแล้ว เราจะทำไงดีมาลองหาทางออกด้วยสิ่งที่ผมจะแนะนำแล้วกันนะ

อุปกรณ์ที่แนะนำวันนี้ได้แก่ MiLi Power Crystal, MiLi Power Angel และ MiLi Power Skin ก่อนอื่นขอแนะนำน้องเล็กก่อนแล้วกันนะครับนั่นคือ Power Angel ครับ

MiLi Power Angel

power-angel-pink
ลักษณะเป็นแบตอยู่ข้างในมีแถบวัดระดับของแบตทีเหลืออยู่ทางด้านบนขวา ความจุของตัวเก็บประจุอยู่ที่ 1200 mAh สามารถใช้งานได้กับ iPhone 2G, 3G, 3GS , iPod, iPod Touch
ในกล่องมีสายชาร์จ USB มาให้ด้วย 1 เส้น
IMG_0140
การชาร์จไฟเ้ข้าไปที่แบตสำรองง่ายครับใช้สาย USB เสียบคอมแล้วต่อเข้าแบตสำรองได้เลยครับ ส่วนการใช้งานสุดแสนง่ายดายเพียงเสียบเข้าไปที่ Dock ของน้องไอเท่านี้ก็ใช้งานได้เรียบร้อยครับ เราสามารถดูสถานะของไฟที่เหลือได้ด้วยตอนที่เราชาร์จ แล้วถามว่าใช้ได้นานเท่าไหร่ต่อการประจุหนึ่งครั้ง ตอบคือสามารถทำให้ iPhone ของเราจากแบตเหลือน้อยมากๆที่ Low Battery สามารถเต็มที่ 100% ได้และยังเหลือไฟอีกเล็กน้อย
angel-pluged
สำหรับชุด MiLi Power Angel มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีครับ ได้แก่ ชมพู ดำ และ ขาว ราคาค่าตัวของน้องเค้าอยู่ที่ 1,290 บาท ซึ่งลักษณะของชิ้นนี้จะเหมือนที่ผมรีวิวเอาไว้ก่อนหน้าแล้วอ่านได้ที่ รีวิว-แบตสำรองสำหรับชาร์ต iPhone iPod จาก Macmossphere
ต่อไปมาดูชิ้นที่ 2 กันดีกว่าหลา่ยคนอาจจะเคยได้เห็นแล้วแบบนี้จะเป็นเคสสำหรับใส่ iphone เลย

MiLi Power Skin

power-skin
ด้วยความจุของประจุอยู่ที่ 1200 mAh เท่าๆกับตัว MiLi Power Angel แต่ตัวนี้เด่นกว่าตรงที่สามารถใส่เข้าไปกับตัวไอโฟนได้เลยเป็นแบบเคสที่ใส่ ใช้งานได้ทันที เหมือนเรามีแบตก้อนที่สองรอเอาไว้ใช้ยามจำเป็น ถ้าเราต้องการใช้แบตสำรองเราก็แค่กดปุ่มที่อยู่ข้างล่างขวาเท่านั้นเองครับ
หลังจากที่ประกอบร่างเสร็จแล้วทำให้น้องไอดูอ้วนขึ้นมาอีกพอสมควรครับ วิธีใช้คือถอดส่วนบนของกรอบออกแล้วก็เสียบน้องไอเข้าไปครับ
IMG_0167
IMG_0163
ดูด้านข้างบ้างส่วนดำๆนั่นคือน้องไอเรา ส่วนขาวที่เพิ่มเข้ามาทำให้น้องไอดูอวบขึ้นทันตา
IMG_0164
ด้านล่างจะมีช่องสำหรับชาร์จไฟครับเป็นช่องสำหรับเสียบ USB
IMG_0165
แล้วก็ด้านหลังที่มุมล่างจะเป็นที่บอกสถานะของแบตที่เหลืออยู่
IMG_0166
ประสิทธิภาพจะคล้ายคลึงกับ Power Angel เพราะความจุจะอยู่เท่ากันแต่จุดเด่นอยู่ที่สามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลา สำหรับข้อเสียที่ผมคิดว่าน่าจะเกิดขึ้นคือผิวของกรอบจะเป็นรอยค่อนข้างง่าย ยิ่งสีขาวรอยเกิดขึ้นนิดนึงก็จะเห็นได้ชัด
สำหรับค่าตัวอยู่ที่ 2490 บาท
ต่อไปรุ่นสุดท้ายจะมาดูรุ่นที่ผมชอบเพราะว่าไม่เคยเห็นมาก่อนรุ่นนี้ชื่อว่า MiLi Power Crystal

MiLi Power Crystal

mili-power-crystal
ความจุของตัวเก็บประจุอยู่ที่ 2000 mAh ซึ่งมากกว่าทั้งสองแบบที่ผ่านมาดีไซด์ออกมาค่อนข้างสวย แบตสำรองชุดนี้ไม่ใช่แค่สามารถชาร์จ iPhone, iPod ได้อย่างเดียวมันยังสามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นได้เช่น โนเกีย ซัมซุง แอลจี เป็นต้น
mili-power-crystal02
แบตชุดนี้ชาร์จครั้งนึงสามารถ stand by อยู่ได้นานถึง 5000 ชม. เวลาชาร์จต่อครั้งจะอยู่ที่ 4.5 ชม. เรียกง่ายๆว่าสามารถชาร์จไอโฟนได้เต็มแบบสบายๆ เพราะไอโฟนซาร์จประมาณสักสอง ชม. ก็เต็มแล้วครับ
สิ่งที่อยู่ในกล่องมีอะไรมาให้บ้างนะ ตอบคือ มีหัวแจ็คสำหรับชาร์จมือถือตัวอื่นๆรวม 6 ชิ้น มีสาย USB 1 เส้นและซองสำหรับใส่แบตให้อีก 1 ใบ
IMG_0168
การใช้งานที่ด้านล่างของแบตจะมีช่อง USB 2 ช่องให้เสียบ
IMG_0170
ทดสอบชาร์จเข้าไอโฟนตามรูปครับ
IMG_0171
ทดสอบกับ Nokia บ้างซึ่งเป็นหัวเล็กนะครับไม่แน่ว่าเราอาจจะหาหัวใหญ่มาแปลงด้วยก็ได้เช่นกันครับ
IMG_0158
ราคาค่าตัวอยู่ที่ 1490 ซึ่งถือว่าไม่แพงครับมีสองสีให้เลืือกคือดำ ขาว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘