เปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็น iPod Classic ด้วย iClassic


iclassic-13
ผมไม่มีโอกาสซื้อ iPod Classic  มาเป็นเจ้าของของตัวเองเพราะตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไรพวกนี้เลย มันเริ่มตั้งแต่ตอนซื้อ Macbook Pro นี่แหละ หลังจากนั้นมาของส่วนใหญ่ก็เลยซื้อของ Apple หลังจากนั้นก็ได้ iPhone มาเล่นๆ ครั้นได้มาทั้งทีก็เล่นซะให้คุ้มดีกว่า
เมื่อวานเจอโปรแกรมที่ทำให้ iPhone ของเรากลายเป็น iPod Classic ได้แบบง่ายๆ ทดลองแล้วโอเคเลยทีเดียวมาดุกันครับ
ก่อนอื่นให้เช็คดูว่า Source ใน Cydia  มี http://repo.beyouriphone.com/ หรือไม่ ถ้าไม่มีก็เพิ่มเข้าไปก่อนนะครับ วิธีการดูที่ การเพิ่ม Source URL เข้าไปใน Cydia
เข้าไปที่ Cydia ค้นหาด้วยคำว่า iClassic
iclassic-01
เลือก Install เลยนะครับ ติดตั้งให้เรียบร้อย
iclassic-02
เลือก Confirm เพื่อเริ่มการติดตั้งครับ หลังติดตั้งเสร็จจะมีไอคอนเพิิ่ิมขึ้นมาชื่อว่า iClassic อย่ารอช้า เปิดขึ้นมาเลยครับ
iclassic-03
พอเข้าไปที่โปรแกรมที่จะมีหน้าตาคล้ายๆ iPod Classic เลยครับ ที่หน้าแรกจะบอกเกี่ยวกับว่าเราสามารถหาธีมเพิ่มได้นะครับแต่ว่าตอนนี้มีธีม ให้สองสีคือ ดำและเงิน
iclassic-04
กด Okay ได้เลย
iclassic-05
เราจะเห็นวงกลมๆใช่ไหม เราก็ใช้นิ้วแตะแล้วหมุนๆ เมนูมันก็จะเลื่อนตามที่เราเลือกเลยครับ หรือไม่ก็กดที่ Menu มันจะย้อนกลับไปยังเมนูก่อนหน้า ถ้าหากใครเคยใช้ iPod มาก่อนก็จะรู้ดีครับ
เลือกเลือกที่ Artists ดูครับ ว่าจะมีอะไรบ้าง พอเข้าไปแล้วพบว่ามันจะ Sync เพลงและข้อมูลนักร้องต่างๆที่เราเอาลงไอโฟนไปแหละครับ
iclassic-06
เลือกศิลปินสักคนที่เราชอบ ผมชอบโปเตโต้ครับ เลือกไปเลยครับ
iclassic-07
ก็จะเจออัลบัมทั้งหมด
iclassic-08
ลองหาเพลงมาเล่นดุครับ หน้าตาก็เป็นแบบนี้
iclassic-10
หากลองตั้งค่าธีมก็เลือกที่ Settings นะครับ กด Menu ออกไปเรื่อยๆจนถึง Settings
iclassic-11
เลือก Skin เลือกการตั้งค่าให้สั่นหรือไม่สั่น ไงก็ลองๆปรับดูนะครับ
iclassic-12
เสร็จแล้วให้กด Done ครับ แล้วก็จะได้การตั้งค่าอย่างที่เราต้องการ
iclassic-13
เรียบร้อยครับ เห็นไหมหละ iPhone ของเราทำอะไรได้ตั้งเยอะแหนะ มีโปรแกรมให้เลือกตั้งมากมายหลากหลายตามความต้องการ แถมมีคนแนะนำการทำงานให้พร้อมเสร็จ อะไรจะง่ายขนาดนั้น ฮ่าๆๆๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘