คุณสมบัติที่โดดเด่นของ iPhone 5 และมี NFC จริงหรือ ??

มีข่าวลือแว่ว ๆ มาค่ะว่า หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone 4 ออกมาแล้วมีปัญหานั้น ทาง Apple ก็ได้เปิดตัว iPhone 5 ออกมาให้ยลโฉมกัน และดูท่าว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่แก้ตัวให้กับ iPhone 4 เรามาดูกันว่า iPhone 5 นี้จะมีทีเด็ดอะไรหรือเปล่า

          สำหรับจุดที่น่าสนใจของ iPhone 5 นั้น ว่ากันว่า ได้รับการพัฒนาให้พิเศษกว่า iPhone รุ่นอื่น คือจะเน้นในระบบซิมการ์ดที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายใด ๆ ก็ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทาง Apple ได้จับมือกับบริษัทซิมการ์ด Gemalto เพื่อออกซิมการ์ดชนิดพิเศษ ที่สามารถให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต ตั้งค่าเครือข่ายโทรศัพท์ได้ทุกเครือข่ายตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ยังไม่มีบริษัทผลิตโทรศัพท์ที่ไหนเคยทำมาก่อน

          และนอกจากเรื่องของซิมการ์ดเลือกเครือข่ายใดตามใจผู้ใช้แล้ว ทาง Apple ก็ยังมีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ iPhone ตกตะลึงกันอีกครั้ง เมื่อมีข่าวออกมาว่า Apple จะเพิ่มเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในระยะสั้น หรือ NFC  (Near Field Communication) เข้าไปด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลและโอนถ่ายข้อมูลของเครื่อง Mac ไว้ในเครื่อง iPhone 5 ได้ด้วย ประหนึ่งกับว่า iPhone 5 เป็นเครื่อง Mac ที่ผู้ใช้พกพาไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลานั่นเอง

           นอกจากนี้บริษัท Omnivision ผู้พัฒนาเซนเซอร์กล้องให้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple เผยโฉมเซนเซอร์ CMOS ตัวใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเครื่อง iPhone และสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก โดย OV8820 ตัวนี้จะมาพร้อมกับความละเอียดภาพที่สูงขึ้นถึง 8 ล้านพิกเซลและสามารถบันทึกภาพได้ดีแม้ในที่ที่มีแสงน้อยก็ตาม ขณะเดียวกันก็ยังได้เพิ่มระบบป้องกันภาพสั่นเพื่อลดความสั่นไหวของภาพให้ น้อยลงกว่าเดิมด้วย เช่นเดียวกับระบบบันทึกวิดีโอที่ได้เพิ่มสเกลความละเอียดของวิดีโอขึ้นเป็น 1080p30 หรือ 720p60 ด้วย

นอกจากนี้เซนเซอร์ดังกล่าวยังสามารถประมวลผลการถ่ายภาพได้ 24 เฟรมต่อวินาทีหากใช้งานความละเอียดกล้องแบบ 8 ล้านพิกเซลด้วย (30 เฟรมต่อวินาทีสำหรับความละเอียด 6 ล้านพิกเซลแบบไวด์สกรีน) และทาง Omnivision ก็จะยังคงเดินหน้าสนับสนุนระบบออโต้โฟกัส, ฟอร์แมตภาพ RAW และระบบประมวลผลภาพแบบ Live เพื่อลด Noise รบกวนต่าง ๆ ออกไปให้มากที่สุดเช่นกัน
แม้จะยังไม่ได้มีการตกลงข้อเสนอใด ๆ ทั้งนั้นในเวลานี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ Omnivision จะส่ง OV8820 ไปใช้งานกับเครื่อง iPhone 5 ก่อนเป็นเจ้าแรกหากพิจารณาว่า 2 บริษัทนี้เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมานานนับตั้งแต่ผลิต iPhone รุ่นแรกๆออกมาเลยแหละ

สำหรับใครก็ตามที่กำลังคิดจะซื้อ iPhone 4 คงต้องคิดหนักกันทีเดียว เพราะอีกไม่นานเกินรอ ก็จะได้พบกับ iPhone 5 แล้ว และถ้า iPhone 5 มีดีขนาดนี้ล่ะก็ จะอดทนรออีกสักนิดก็ถือได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยเลยจริง ๆ นะคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘