เปรียบเทียบ iPhone 4 vs. Windows Phone 7

ที่งาน press conference ของไมโครซอฟต์, Microsoft’s CEO Steve Balmer กล่าวเปิดตัวถึงระบบ Windows Phone 7 ซึ่งเป็นแฟลตฟอร์มสำหรับมือถือจากไมโครซอฟต์(วินโดว์สำหรับมือถือน่าจะเข้า ใจง่ายนะคัรบ), นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัวมือถือถึง 9 รุ่นที่รองรับ Windows Phone 7
คงเหมือนกันือถือจากฝั่ง Android ครับ ที่จะต้องมีพี่เบิ้มสุดนั้นถูกนำมาเปรียบมวยกับ iPhone 4  ตอนนี้ก็ถึงคราว Windows Phone 7 บ้าง มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

เปรียบเทียบระหว่าง iPhone 4 กับตัว Windows Phone 7


สำหรับตัวฮาร์ดแวรที่ผลิตให้กับ Windows Phone 7 นั้นมาจากหลายเจ้าได้แก่ Dell, HTC, LG และ Samsung มาตรฐานปัจจุบันสมาร์ทโฟนระดับนี้จะมี CPU ตั้งแต่ 1GHz ขึ้นไป และ RAM ไม่น้อยกว่า 512MB
ด้านเรื่องกล้องและการถ่ายวีดีโอนั้น WP7 สามารถทำได้ดี โดยกล้องที่มีความละเอียดมากสุดอยู่ที่ 8MP และสุดที่ 5MP ซึ่งเท่ากับกล้องจาก iPhone 4 ส่วนเรื่องวีดีโอนั้นสามารถบันทึกภาพระดับ HD ได้
ตัวคีบอร์ดใน iPhone 4 มีแค่คีบอร์ดระบบทัชสกรีนแต่ WP7 จะมีหลากหลายบางรุ่นมีแป้นพิมพ์ที่กดได้ บางรุ่นก็เป็นแบบไอโฟนมีให้เลือกตามใจชอบ ต่อไปที่เหลือก็รอติดตามว่าการทำงานระหว่างฮาร์ดแวร์และ Windows Phone 7 นั้นจะลงตัวกันมากเท่าไหร่คาดว่าเร็วๆนี้เราอาจจะได้เห็นวีดีโอเปรียบเทียบ สมรรถนะของ Windows Phone 7 เทียบกับ iPhone 4 อย่างนี้นอนครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘