เพิ่มความเร็วให้ iPhone 3G – 3GS


iphonevm
เปิดตัวบทความแรกของเดือนใหม่เอาของแรงๆมาให้ทดลองการ หลายคนรู้สึกไหมว่าการใช้งาน iPhone ไปสักระยะจะรู้สึกว่าทำไมมันหน่วงๆ ช้าๆแบบนี้ โดยเฉพาะขาใหญ่ที่ชอบลงแอปแบบที่ว่า เยอะไว้ก่อนไม่เล่นก็ไม่เป็นไรขอให้ได้ลง นั่นแหละยิ่งทำให้เครื่องอืดขึ้นไป วันนี้ไปเจอของดีแล้วผมก็ทดลองใช้งานเป็นที่เรียบร้อยละ ถือว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว
มาเพิ่ม RAM ให้กับ iPhone 3G และ  3GS กัน ผมว่านะสำหรับ 3GS  แทบจะไม่จำเป็นเพราะว่ามันมีเยอะอยู่แล้วตั้ง 256 MB แต่ทว่า 3G มีแค่ 128 MB เอง แค่ผมเปิดเครื่องน้องไอของผมก็กินแรมไปเยอะละ เหลือไว้ให้เล่นเกมส์ประมาณ 20-30 MB เอง เล่นเกมส์ไม่เลื่อนดั่งใจ วันนี้เรามาอัปแรมให้น้องไอของเราดีกว่าครับ
iPhoneVM เป็นเครื่องมือสำหรับการจำรองแรมขึ้นมาในตัวระบบแน่นอนว่ารองรับ iPhone OS 3.x และใช้ได้กับตระกูล 3G เท่านั้น โปรแกรมนี้โหลดได้ที่ Cydia ครับ แต่ว่าต้องเพิ่ม Source: http://repo.beyouriphone.com เข้าไปก่อน แล้วก็ติดตั้งตัวโปรแกรมที่ชื่อ iPhoneVM
iphonevm
หลังจากกการติดตั้งจะต้องทำการ Reboot เครื่องหนึ่งครั้ง โปรแกรมนี้จะไม่มีไอคอนแต่ว่าจะรันเป้น Background. แล้วจะตรวจสอบได้ไงหละ? ตรวจสอบโดยการใช้โปรแกรม SBSettings ในการตรวจแล้วสังเกตุว่าจำนวน Ram  ของก่อนและหลังมันเป็นอย่างไร
นี่เป็นวีดีโอตัวอย่างมาให้ดูครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nHDDtWMI8zs[/youtube]

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘