IE 9 ประสบการณ์ใหม่ที่คุณต้องลอง ขอบอกว่าแรงจริง!

ถึงแม้ว่าหลายคนในที่นี้อาจจะได้ไม่ประทับใจในเวอร์ชันก่อนหน้าของ Internet Explorer หรือ IE เท่าไหร่ เนื่องจากความเร็วที่ค่อยข้างช้า การเปิดโปรแกรมเริ่มต้นที่อืดและตัว interface ที่รกหูรกตาทำให้หลายคนเลิกใช้ไปเลยก็ว่าได้ แต่ก็อย่างที่ทราบครับ IE ก็ยังเป็นเว็บบราวเซอร์ที่คนใช้งานมากที่สุดในโลกเช่นเดิม ทั้งนี้ไม่ได้จะมาเชียร์ให้ท่านเปลี่ยนใช้เลิกใช้ตัวอื่นแล้วมาใช้ตัว IE 9 แต่อย่างใด แต่ว่าผมจะมาแชร์ประสบการณ์ดีๆและความรู้สึกที่ได้จากการใช้งาน IE 9 ให้ได้ทราบกัน

ไม่พูดยาวครับเอาเป็นว่าสิ่งที่เห็นเปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็มี
  • interface ของตัว IE 9 ที่ออกแบบใหม่ดูสบายตาขึ้นไม่รกตา จุดนี้เริ่มตอบคำถามผมได้มากขึ้นเนื่องจากไม่ชอบอะไรที่รกมาก เพราะหน้าจอพื้นที่การทำงานของคอมเราอาจจะน้อยลงไปอย่างไม่จำเป็น
  • ความเร็ว ซึ่งขอบอกว่าเพิ่มขึ้นมากๆดีกว่า IE 8 อย่างสุดขั้วคนละโลกเลยก็ว่าได้ เร็วตั้งแต่เปิดโปรแกรมขึ้นมาและเร็วทั้งการเข้าเว็บ ยอมรับว่า IE 9 จากทาง Microsoft ได้ปรับปรุงเยอะเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้มากขึ้น
  • การรันจาวาคริปที่รวดเร็วมากขึ้น จุดนี้คนที่ทำเว็บไซต์จะทราบดี
  • รองรับ HTML 5 ถือว่าเกือบสมบูรณ์
  • สามารถใช้ GPU มาประมวณผลเพิ่มความเร็วของการดาวน์โหลดกราฟฟิกในเว็บได้ ดีตรงที่เราไม่ต้องไปดึง Ram จากเครื่องมาใช้แต่จะดึงความสามารถนี้จากการ์ดจอแทน ซึ่ง Firefox 4 ที่กำลังจะออกมาก็มีเช่นกัน
  • อีกหลายอย่างที่ต้องลองเล่นดูมีลูกเล่นเยอะครับ ฯลฯ
ส่วนจุดที่ยังติดปัญหาหน่อยคือ ลองเข้าหลังบ้านแล้วไม่สามารถเขียนงานได้ก็ยังถือว่าติดอยู่ แต่คาดว่าน่าจะแก้ทันในเวอร์ชันเต็ม เพราะนี่เพิ่งเป็น IE 9 Beta เท่านั้น และอีกอย่างคือรองรับเฉพาะ Windows Vista และ Windows 7 เท่านั้นนะ XP หมดสิทธิ์ครับ
นี่เป็นเพียงประสบการณ์ในไม่กี่ชม. ที่ได้สัมผัสกับ IE 9 ซึ่งต้องขอบอกครับว่าเปลี่ยนไปมากจริงๆจาก IE รุ่นเดิมๆ อยากให้ทุกท่านได้ลองสัมผัสแล้วจะรู้ว่าที่ผมพูดนั้นจริงหรือเปล่า สนใจดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีครับลิงก์อยู่ด้านล่างนะ
ดาวน์โหลด Internet Explorer 9 Beta

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘