Greenpois0n เคลื่อนไหวอีกครั้ง


Greenpois0n
หลังจากทาง Dev Team ได้ออกมาคุยทับแล้วโดยการส่งภาพที่เป็นหลักานบอกว่าสามารถที่จะ Jailbreak iPhone 3GS OS 3.1 ได้แล้ว ฝั่งทาง Chronic Dev Team ก็ได้ออกอัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ที่ชื่อ Greenpois0n โดยมีข้อความบางส่วนดังนี้
- After a stupid mistake was corrected, posixninja was able to use a payload written by ius that retrieved the location of the aes_crypto_cmd routine, so now we can decrypt the firmware files.
- “greenpois0n”, as in, the payload, is coming along quite nicely. This is it’s third rewrite, and I am doing it entirely in C with the exception of the loader.
จาก การวิเคราะห์บทความของความคืบหน้าจากทาง Chronic Dev Team แล้วพบว่าพวกเขาได้ทำการทดสอบกับ Firmware 3.1 แล้ว แล้วตอนนี้ก็พบช่องโหว่ซึ่งนำไปสู่ช่องทางสำหรับการ Jailbreak ได้เป็นที่เรียบร้อย
chronicdevteam-tweet
แล้วหลายคนคงสงสัยว่าแล้วจะออกมาเมื่อไหร่?
ทาง Chronic Dev Team เขาก็ไม่ได้กำหนดวันที่ที่จะออกอย่างชัดเจน แต่เขาได้บอกแผนงานคร่าวๆเกี่ยวกับความสามารถของ Greenpois0n เอาไว้ว่า
“ให้คุณเดินไปซื้อเครื่องคอมมาสักตัวแล้วโหลดโปรแกรมตัวหนึ่งมา (Greenpois0n) แล้วก็เปิดมันขึ้น จากนั้นก็ต่อไอโฟนหรือไอพอดทัชของคุณเข้าไป แล้วกดปุ่มให้มันทำงาน จากนั้นรอ 1 นาทีเครื่องของคุณจะถูก Jailbreak อย่างเรียบร้อย”
นั่นเป็นคำกล่าวจากทาง Chronic Dev Team ซึ่งผมลองวิเคราะห์ออกมาแล้วพบว่า ถ้าเป็นแบบนั้นได้จริงๆ เจ้าของไอโฟน ไอทัช ก็คงสบายเลย ไม่ต้องไปพึ่งร้านให้เสียตังอีกต่อไป เพราะว่าการ Jailbreak ที่เขาวางเอาไว้นั้นก็ไม่ได้ยากเลย (แต่ว่าที่มีอยู่ปัจจุบันของ Dev Team มันก็ง่ายอยู่แล้วนะ แต่เราต้องรู้ขั้นตอนเท่านั้นเอง)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘