Google ปล่อย Google Instant ออกให้ได้ใช้แล้ว

ล้ำหน้าไปอีกขั้นสำหรับเทคโนโลยีการค้นหาของ Search Engine ยักษ์ใหญ่ของโลกได้แก่ Google Search นั้น วันนี้ได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Google Instant หากอยากจะรู้ว่ามันคืออะไรนั้นเข้ามาชมพร้อมๆกันได้เลยครับ

เดิมทีที่เราจะค้นหาอะไรสักอย่างเราจำเป็นต้องป้อนคำค้นหาแล้วก็กด Enter หรือว่ากด Search แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว Google พัฒนาระบบที่ชื่อว่า Google Instant ออกมาให้ได้ใช้งาน การทำงานคือเพียงแค่เราพิมพ์คำค้นหาระบบก็จะทำการแสดงรายชื่อเว็บนั้นออกมา ให้เราเลยถึงแม้ว่าเรายังพิมพ์ไม่เสร็จก็ตาม
ทดสอบหากใครเข้า Google.co.th ให้คลิกเลือกไปที่ Google.com in English ก่อนนะครับ
จากนั้นทดสอบค้นหาง่ายๆโดยคอนเซ็บของ Google Instant ก็คือ ค้นหาโดยการพิมพ์(Type for Search) เพียงแค่พิมพ์ระบบก็จะค้นหาให้อัติโนมัติโดยไม่ต้องกด Enter ประมาณว่ามันรู้ว่าเราต้องการหาอะไรนั่นเอง คิดแทนเราเลยซะงั้น
เมื่อสังเกตุที่มุมด้านขวาจะพบเมนู Instant ระบุว่า On อยู่ หมายความว่า Google Instant Type to search นั้นทำงานอยู่เราสามารถปิดได้ถ้าไม่ต้องการเช่นกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘