สรุปวิธีการปิด EDGE บน iPhone แบบอยู่หมัด


ผ่านมาหลายเดือนแล้วเหมือนกันที่ผมได้เขียนเรื่องวิธีการ ปิด EDGE เอาไว้ที่ ปิด EDGE ใน iPhone 2G 3G 3GS ซึ่งพบว่าหลายคนก็ทำได้และหลายคนก็ทำไม่ได้เช่นกัน
วันนี้ผมเอาวิธีที่ผมใช้มาบอกแล้วกันนะครับ เพราะว่าผมปิดอยู่ชัวร์ ทำเท่านี้จริงๆครับ คือ

ปิด EDGE บน iPhone ผ่านโปรแกรม SBSettings 3.0.5 เท่านั้นครับ

หากท่านในติดตั้ง BossPref แนะนำให้เอาออกเลยนะครับ ใครที่มี Memtool ก็เอาออกอีกเช่นกันครับ ให้ติดตั้งเพียง SBSettings ตัวเดียวครับ

วิธีการติดตั้งและใช้งาน SBSettings

ดูได้ที่ การใช้งาน SBSettings ตอนนี้รุ่นล่าสุดเป็น 3.0.5 นะครับติดตั้งตัวนี้ได้เลย
สำหรับระบบที่ผมทดสอบนะ
  • iPhone 3GS Jailbreak ด้วย CFW
  • OS 3.1.2
  • ติดตั้ง SBSettings 3.0.5
  • มือถือเครือข่าย DTAC
สำหรับลูกค้า DTAC หากเราปิด EDGE แล้ว ลองโทรไปเช็คยอดการใช้งาน EDGE ได้ที่เบอร์ *10048 จากนั้นผ่านไปสก 1 ชม. แล้วก็ลองโทรไปเช็คอีกได้ครับ
แต่ไม้ตายของผมที่เด็ดๆเลยคือ หาก EDGE ของเราใกล้หมดโปรโมรชันให้ให้โทรไปที่ Call Center (DTAC 1678) แล้วบอกพนักงานว่าช่วยระงับสัญญาณ EDGE ให้ด้วยครับชั่วคราว รับรองว่าปิดอยู่สนิทเลยงานนี้ หากครบรอบใหม่แล้วค่อยโทรแจ้งให้เปิดได้ครับ
ลองเอาไปทำดูนะ 2G 3G ผมว่าก็น่าจะใช้ได้ครับ แต่ขอให้เป็น OS 3.1.2 แล้วกันนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘