วิธีปิดการรับส่งข้อมูลของ EDGE และ 3G บน iPhone ด้วย Data Toggle


data_toggle-06
ในการปิด EDGE บน iPhone วิธีการเดิมที่เราเคยทำคือการปิดด้วย SBSettings ที่ผมเคยได้สอนมาแล้ว (หากอยากรู้ว่าทำอย่างไรมุมบนขวามีช่องค้นหา) ซึ่งพบว่าบางคนก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้างต่างๆกันไป จะมีปัญหาหน่อยก็ AIS นี่แหละที่ไม่เหมือนชาวบ้านเท่าไหร่ ของผมใช้ DTAC นะ ยอมรับว่าปิดด้วย SBSettings ตัวเดียวก็อยู่ครับ เดี๋ยววันนี้เสนอวิธีปิดชั้นที่ 2 เพิ่มความแน่นหนาอีกที
หลักการคือ Data Toggle เมื่อเราเปิดการทำงาน ไอโฟนจะถูกตั้งค่า Data IP ให้เป็น 1.1.1.0 ซึ่งเป็นการจงใจตั้งค่าให้ผิด เพื่อจะไม่ให้ไอโฟนสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลผ่าน EDGE หรือ 3G ได้

การติดตั้ง Data Toggle

แน่นอนท่านต้องติดตั้ง SBSettings แล้ว (ค้นหาและติดตั้งได้จาก Cydia)
เปิด Cydia ขึ้นมาแล้วค้นหาด้วยคำว่า Data Toggle
data_toggle-01
ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย
data_toggle-02
ยืนยันการติดตั้ง
data_toggle-03
ติดตั้งเสร็จให้ Return to Cydia ไม่ก็อาจจะเจอ Respring
data_toggle-04
การใช้งานง่ายๆ เปิด SBSettings ขึ้นมา กด Respring ในกรณีที่เครื่องของ่ทานมีแค่ EDGE อย่าเดียวตามรูปหรือถ้ามันมี EDGE ที่เป็น Data แล้วก็ไม่ต้องกด Respring ครับ ดูขั้นต่อไป
data_toggle-05
ถ้าต้องการไม่ให้มรการรับส่งข้อมูลให้เลือกเป็น Off แต่จากรูปด้านล่างนั้นแสดงว่าเครื่องเราสามารถเล่นเน็ตได้ แต่ถ้าไม่อยากให้เล่นได้ที่ EDGE Data ให้เลือกเป็น Off นะ แล้วไอคอนจะกลายเป็นสีแดงเอง
data_toggle-06
จากนั้นสังเกตว่า Data IP Address จะเป็น 1.1.1.0 นั่นแสดงว่าสามารถบล็อคข้อมูล EDGE 3G ได้ละ ซึ่งเวลาเปิด Data จะรอนานประมาณ 15 วินาที ก็ไม่ต้องตกใจนะ
data_toggle-07
ผมทดลองใช้แล้วบน iPhone 3GS OS 3.1.3 เครือข่าย DTAC พบว่าสามารถทำงานได้ค่อยข้างดี EDGE ไม่ไหวครับ ยังไงรบกวนทุกๆท่านนำไปทดลองแล้วส่งความเห็นกลับมาด้วยนะครับ
ช่วยกัน RT ไปยังเพื่อนๆให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้แก้ปัญหา EDGE รั่วกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘