Droid vs. iPhone 3GS ตอนทดสอบความเร็วในการท่องเว็บ

droid_vs_3gs
Android ชื่อนี้ใครๆก็รู้จัก(แต่ก็มีบ้างที่ยังไม่ทราบว่ามันคือดอยไหน อยู่ที่เชียงใหม่หรือว่าเชียงราย ^^ ออกแนวมั่วละ) Android หรือ แอนดรอยด์ เป็นชื่อระบบปฏิบัติการของมือถือจาก Google ยักใหญ่แห่งวงการอินเทอร์เน็ต ที่ได้พัฒนาออกมาเมื่อเร็วๆนี้ ไม่นานมานี้ครับแต่ว่ามีความคืบหน้าและความแรงไม่แพ้ iPhone OS เลยทีเดียว เท่าที่เข้าใจนะเพราะผมก็ไม่ได้มองแอนดรอยด์แบบจริงๆจัง(สักวันอาจจะไปเล่น ครับ) ก็เป็น OS ที่ดีตัวนึงเลยแหละ อนาคตไกลเหมือนกัน
เร็วนี้ประมาณวันที่  6 พย. 2552 ทาง Google จะมีการเปิดตัว Android ในขณะเดียวกันทาง Engadget ได้โพสวีดีโอการทดสอบความเร็วในการเปิดเว็บ เปรียบเทียบระหว่าง iPhone 3GS และ Droid (จากโมโตโลล่าที่จะรันแอนดรอยด์) ดูที่วีดีโอครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wiYSbQNW7Dc[/youtube]
ผลการทดสอบออกมา iPhone 3GS เป็นฝ่ายชนะ แต่ก็มีส่งท้ายว่า ไอโฟนจะเร็วว่านี้ถ้าไม่ได้ Jailbreak ฮ่าๆๆ แสดงว่าการ Jailbreak ทำให้เครื่องช้าลงผมว่าก็มีส่วนนะ ลองสังเกตุตอนรีบูตสิ ถ้าเครื่องไม่ได้ Jailbreak จะรีบูตเร็วมากๆ เลยครับ แต่ว่าทำการให้ช้าลงนิดนึงแลกกับการติดตั้งโปรแกรมที่เป็นประโยชน์จาก Cydia  ได้ก็ถือว่าคุ้มครับ ถ้าหาก Apple สามารถให้เราติดตั้งอะไรก็ได้ลงไอโฟนวันนั้นเราก็คงไม่จำเป็นต้อง Jailbreak ไอโฟนกันแล้วใช่ไหมครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘