วิธีแก้ไขปัญหา Cydia error host unreachable หา source ไม่เจอ


cydia-host-unreachable
ปัญหานี้เกิดเมื่อครั้งที่ผมได้ทำการ Restore iPhone 3gs เป็น 3.1.3 หลังจากนั้นก็ Jailbreak ด้วย Spirit นั้น พบว่า หลังเจลเสร็จปัญหาแรกเลยผมต้องการที่จะเข้าไปที่ Cydia เพื่อจะทำการดาวน์โหลดโปรแกรมโดยที่ต้องเพิ่ม Source ที่ต้องการเจ้าไปที่ Cydia แต่ก็พบปัญหาว่าเกิด error ขึ้นบาง url ที่บอกว่าไม่สามารถติดต่อได้ ตัวอย่างจะอยู่ในรูปด้านใน หลังจากนั้นผมก็หาวิธีการแก้ไขให้ใช้งานได้แล้ว มาดูกันครับ

จากรูปเป็น error ที่เกิดขึ้นกรณีที่ cydia ทำการอัปเดตข้อมูลแล้วบาง url ไม่สามารถติดต่อได้
cydia-host-unreachable
มาดูกันว่าแก้ไขอย่างไร
ก่อนอื่นเลยนะหลังจากที่เครื่องเราผ่านการ Jailbreak ด้วย Spirit  จะต้องติดตั้ง afc2add ก่อน เพื่อที่จะใช้สามารถใช้ ifunbox, diskaid หรือโปรแกรม shh เข้าไปแก้ไขได้ โดยการติดตั้ง afc2add ดูได้ที่นี่
หลังจากนั้นต่อไอโฟนเข้า ifunbox หรือ diskaid เพื่อที่จะเข้าไปจัดการไฟล์
เข้าไปที่ path ดังนี้ /etc/apt/sources.list.d/
Picture 221
จากนั้นลบ source ทางด้านขวามือออก เช่น ของ yellosn0w.list ออกไป โดย ณ ปัจจุบันผมเหลือไว้เท่านี้ครับ
Picture 222
หลัง จากที่ restore ใหม่แล้่วลง cydia มันจะมี source มาให้โดยที่เราไม่สามารถลบผ่านทาง cydia ได้ แต่ว่าเราต้องมาลบผ่านโปรแกรมจัดการไฟล์แทนครับ เท่าที่จำได้ผมลบออกไปสองตัวคือ  ของ yellosn0w.list และของ apt.modmyi.list ประมาณนี้แหละครับ
เท่านี้ปัญหาก็ไม่เกิดแล้วครับลองทำดูนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘