Cydia โชว์ ECID SHSH ของเครื่องเราบนหน้าแรกแล้ว


cydai-with-shsh-list
เดิมทีผมแนะนำให้ทุกคนโดยเฉพาะเจ้าของเครื่อง iPhone 3GS ให้เก็บค่า ECID เอาไว้ที่ Server ของ Cydia ตามบทความนี้ วิธีทำชีวิตให้ง่ายขึ้นสำหรับ iPhone 3GS(ต้องอ่าน) ซึ่งจะเขียนบอกว่า ECID นั้นมีความสำคัญเช่นไร และวิธีการเก็บค่า ECID ทำอย่างไร
มาถึงวันนี้เอา Saurik ได้ทำการอัปเดตให้ Cydia สามารถที่จะบอกว่าเครื่อง iPhone ของเราได้เก่็บค่า ECID ของ Firmware รุ่นใดเอาไว้บบ้างแล้ว นั่นหมายความว่า ต่อไปถ้าหาก Apple  ออก Firmware เวอร์ชันใหม่ออกมาแล้วเราเผลอไปอัปเดคทำให้เครื่องใช้งานไม่ได้ จากนั้นเราก็สามารถ Restore Firmware รุ่นที่เราได้เก็บค่า ECID เอาไว้ iTunes เิดิมจะคุยกับเซิร์ฟเวอร์ของ Apple แต่จะกลายเป็นว่าจะเปลี่ยนมาคุยกับเซิร์ฟเวอร์ของ Cydia แทน
ผลที่ได้คือ เราก็สามารถ Restore  Firmware รุ่นนั้นๆได้ นั่นเอง
จากรูปแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงก่อนและหลังการอัปเดต
cydia-without-shsh-list cydai-with-shsh-list

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘