Cydelete ลบโปรแกรมโดยไม่ต้องเข้า Cydia


cydelete-05
หลายครั้งที่ผมได้สอนวิธีการติดตั้งโปรแกรมจาก Cydia แต่หากว่าเราลงโปรแกรมเยอะแล้วเราเกิดเบื่อหรือว่าไม่ชอบขึ้นมาหละก็ เราก็มาลบหรือ  Uninstall มันออกดีกว่า แต่วิธีทั่วไปคือเราต้องเข้าไปที่  Cydia> Manage> Package จากนั้นเลือกโปรแกรมแต่ละตัวที่ต้องการเอาออกจากไอโฟน แล้วก็เลือก Modify เพื่อ Remove ออก
ปัญหาคือเราจะลบโปรแกรมไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้ต่อเน็ต แต่วิธีต่อไปที่นำเสนอคือ การลบโปรแกรมโดยไม่ต้องเข้ามาที่ Cydia ครับ แสดงว่าเราไม่ต้องต่อเน็ตก็ได้ เป็นไงมาดูกันครับ
ให้เราติดตั้งโปรแกรมชื่อ Cydelete ครับ หาได้จาก Source ของ BigBoss
วิธีการ เปิดโปรแกรม Cydia เลือก Search ที่มุมล่างขวา พิมพ์ Cydelete
เลือก Cydelete

cydelete-01
จากนั้นเลือก Install ที่มุมบนขวา
cydelete-02
ต่อไปกด Confirm
cydelete-03
เมื่อติดตั้งเสร็จให้ทำการ Respring board ครับ
จากนั้นให้ออกมาที่ Home ครับ  กดค้างที่โปรแกรมที่ต้องการจะลบ แล้วเครื่องหมายกากบาทจะปรากฎขึ้น และไอคอนจะสั่น
cydelete-04
หลังจากกดค้าง ก็กดเครื่องหมายกากบาทในโปรแกรมที่ต้องการลบ
cydelete-05
หน้าต่างการ Delete จะเด้งขึ้นมาครับ ให้กด Delete ครับ
cydelete-06
จากนั้นโปรแกรมจะทำการลบโปรแกรมออกไปครับ สังเกตว่าโปรแกรม DevTeam  จะหายไปครับ
cydelete-07
เมื่อเสร็จการลบโปรแกรมแล้ว ให้กดปุ่ม Home ครับ ไอคอนก็จะหยุดสั่นครับ แสดงว่าการลบโปรแกรมนั้นได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยเราไม่ต้องเข้าไปลบที่ Cydia ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘