การติดตั้งและใช้งาน BossPaper


bosspaper-16
BossPaper เป็นโปรแกรมเปลี่ยนวอลเปเปอร์อัตโนมัติบนไอโฟน เราสามารถที่จะตั้งใส่รูปที่เราถ่ายมาจากกล้องไอโฟน หรือว่ากล้อง DSLR ที่เราถ่าย สามารถโหลดลงที่ไอโฟนแล้วเราก็ใช้โปรแกรมนี้เลือกรูปมาเพื่อแสดงให้เป็นวอ ลเปเปอร์ครับ ซึ่งไม่เท่านั้น โปรแกรม BossPaper สามารถที่จะตั้งค่าได้ว่า นานเท่าไหร่รูปถึงจะเปลี่ยน และการเปลี่ยนแต่ละรูปสามารถใส่ลูกเล่นต่างๆได้ด้วยครับ น่าใช้งานมากๆ
พอแล้วอาจจะไม่เห็นภาพ เรามาเริ่มการติดตั้งกันเลยดีกว่าครับ
BossPaper เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย Bigboss หาดาวน์โหลดได้ที่ Cydia และเป็นโปรแกรมฟรีครับ
ก่อนติดตั้งเครื่องจะต้อง Jailbreak  ก่อนนะครับ

ต่อไปเข้าไปที่ Cydia ต่อไปเลือก Search ที่มุมล่างขวา ค้นหาด้วยคำว่า bosspaper จากนั้นกดเลือกเลยครับ
bosspaper-01
แต่ไปให้กด Install ที่มุมบนขวาและ Confirm ตามลำดับ
bosspaper-02
bosspaper-03
ติดตั้งเสร็จให้เปิดโปรแกรม BossPaper ครับ
bosspaper-04
เมื่อเข้าสู่โปรแกรมจะเตือนเราว่า ให้เช็คดูที่โปรแกรม WinterBoard ว่าให้เราปิดฟีเจอร์ที่ Rotate Background ก่อน ถ้าหากเราไม่ได้ใช้  WinterBoard ก็ข้ามไปได้เลยครับ กด OK
bosspaper-05
เข้าสู่หน้าการตั้งค่า หากต้องการให้  BossPaper ทำงานก็ต้องสั่งให้ On ดังรูปนะครับ
bosspaper-10
ต่อไปเข้าไปที่ Folders (เมนูจากรุปด้านบน) เพื่อเลือกรูปที่จะเอามาทำเป็น Wallpaper ครับ
จะเห็นว่าเราสามารถที่จะเลือก Folder ได้จากหลายที่ จากตัวอย่างผมจะเข้าไปที่โฟลเดอร์ Wallpaper ซึ่งประกอบด้วย Wallpaper ที่มาพร้อมกับ iPhone ครับ สำหรับรูปเราสามารถก๊อบจากคอมลงที่ไอโฟนได้ด้วยครับ ก็ลองทดลองดูกันนะครับ
bosspaper-13
เมื่อเข้าสู่โฟลเดอร์ Wallpaper จะเห็นว่ามี  Image 19 แสดงว่ามีรูปในนั้นจำนวน 19 รูปครับ ก็กด Add เลยครับ
bosspaper-14
หลังจากกด Add แล้วเครื่องหมายจะกลายเป็น REM หมายถึง Remove ครับ หากเราต้องการเอาออกก็กดที่ REM ครับ
bosspaper-12
ในส่วนรูปข้างล่างจะเป็นการตั้งค่าของโปรแกรม ที่ผมใช้นะ
Transitions  นี่จะหมายถึง ช่วงการเปลี่ยนจากรูปที่หนึ่งเป็นรูป ที่สอง จะให้แสดงเอฟเฟ็กแบบไหน เช่น หมุนๆ อะไรแบบนี้ มีให้เลือกเยอะครับ ผมเลือกทุกอัน
Transition Interval : คือช่วงเวลาที่วอลเปเปอร์จะเปลี่ยนครับ เช่น 1 –> 2 จะใช้เวลา 30 วินาที เราสามารถตั้งค่าจาก SECS(วินาที) ให้เป็น MINS(นาที) หรือ HOURS(ชั่วโมง) ให้กดที่ SECS(สีฟ้าๆ เพื่อเปลี่ยนนะครับ)
Transition Length: ช่วงเวลาของการเปลี่ยนเอฟเฟ็กครับ เช่น จากรูปเราตั้งเป็น 1 วิ หมายถึง ตอนที่จะเปลี่ยนจากรูปที่ 1–>2 การรันเอฟเฟ็กจะใช้เวลา 1 วิ ครับ ไงก็ลองปรับดูนะครับ
ส่วนใหญ่ผมตั้งค่าเท่านี้ ที่เหลือก็ลองเอาไปเล่นกันดูะครับ
bosspaper-11
ตัวอย่าง ผมลงธีม Mac Reveal ซึ่งผ่านโปรแกรม WinterBoard ครับ และใช้ Bosspaper ในการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ครับ
bosspaper-06
เมื่อเวลาผ่านไป 30 วินาที ก็จะเปลี่ยนไปเป็นอีกรูปนึงครับ
bosspaper-07
bosspaper-08
bosspaper-09
bosspaper-15
หากต้องการเอารูปที่ถ่าย เราก็กีอบรูปจากเครื่องคอมเราลงไปที่โฟลเดอร์ Wallpaper ในโดยผ่าน WinSCP ได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘