ส่งรูปผ่าน Bluetooth, Wifi แบบสนุกบนไอโฟนด้วย Mover


mover02
2 เต็มที่ไม่ได้อัปเดตเรื่องดีๆให้กับสมาชิิกได้อ่านกันเพราะว่าวันหยุดที่ ผ่านมางานเข้าเลยไม่มีโอกาสอยู่หน้าคอมเท่าไหร่เลย ส่วนมากจะอัปเดตทาง Twitter หากว่าท่านใดที่มี Twitter ก็สามารถติดตามการอัปเดตข่าวสารทางนั้นด้วยกันนะครับ เพราะว่ามันก็สะดวกดีไ่ม่น้อยเลยทีเดียว
แต่ว่าที่ผ่านมาผมเจอโปรแกรมที่ดีๆจากทาง App Store ซึ่งประโยชน์คือเอาไทำการแชร์ไฟล์ เช่น Photo, Contact ระหว่าง iPhone โดยโปรแกรมนี้ชื่อว่า Mover
Mover เป็นโปรแกรมที่มีีอยู่ใน App Store โดยโปรแกรมนี้จะมีอยู่ 2 เวอร์ชันคือ Mover และ Mover+
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=PO9erFSSSPA[/youtube]
ความแตกต่างของ 2 รุ่นนี้ได้แก่
  • Mover ส่งไฟล์ผ่านได้ทาง Wifi เท่าันั้น ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี
  • Mover+ สามารถส่งผ่าน Bluetooth ได้ด้วย แต่ว่าตัวนี้ต้องเสียตัง

ค้นหาและติดตั้ง Mover จาก App Store

1. เข้าไปที่ App Store จะผ่านทาง iTune บนคอมฯหรือว่าผ่านทาง iPhone ก็สุดแล้วแต่สะดวกครับ
2. เลือก Search ด้วยคำว่า Mover เราจะผลลัพธ์ 2 ตัวคือ Mover, Mover+
การทดสอบนี้จะทำการดาวน์โหลด Mover เวอร์ชันธรรมดานะครับ(เวอร์ชัน+ อดใจนิดนึงครับท้ายๆจะมีเซอร์ไพซ์)
mover
3. กดเลือกเข้าไปแล้วทำการติดตั้งให้เสร็จนะครับ
mover01

การใช้งาน Mover

การที่เราจะสามารถแชร์ไฟล์รูปหรือว่ารายชื่อผู้ติดต่อนั้น iPhone ทั้ง 2 เครื่องจะต้องติดตั้ง Mover ลงไปก่อน จากนั้นทำการเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ Wifi(สำหรับ Mover) หรือ Bluetooth(ใช้ได้ใน Mover+) ในวง LAN เดียวกััน เพื่อให้ทั้ง 2 เครื่องมองเห็นกัน
ตัวอย่าง ผมมี A’s iPhone และ B’s iPhone นะครับ หลังจากที่เชื่อมต่อเรียบร้อย เราจะเห็นชื่อของ iPhone เครื่องที่เราจะทำการติดต่อด้วย และจะมีทิศทางของลูกศรแสดงเอาไว้ว่าจะให้เราส่งไปทางไหน
การส่งไฟล์คือการที่เราแท็บค้างที่ไฟล์นั้นๆ แล้วลากโยนไปตามลูกศรที่กำหนดเอาไว้ แค่นั้นเราก็จะส่งไฟล์ไปให้เครื่องที่เราแชร์แล้วด้วย ผมพบว่ามันสนุกเลยทีเดียว ลองเอาไปเล่นกันดูนะ ขอโทษทีไม่ได้เอารูปมาให้ดู แต่ว่าก็ดูจาก VDO ตัวอย่างที่เอามาให้ดูแทนแล้วกันนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘