ลือ Apple จะปรับปรุง iPhone 4 ให้รองรับ CDMA

แอปเปิ้ลเริ่มทำการทดสอบเวอร์ชันใหม่ของไอโฟนที่คาดการณ์กันว่าจะเริ่ม จำหน่ายออกใช้ภายในปี 2011 ที่จะถึงนี้ โดยให้ไอโฟนนั้นรองรับเครือข่าย CDMA ได้, แหล่งข่าวกล่าวและยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด

จาก Boy Genius Report กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า iPhone model 3,2 นั้นได้เข้าสู่ขั้นตอนการทำ files test แล้ว และยังได้กล่าวถึงเรื่อง iPhone 5 ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบโดยวิศวกรซึ่งอยู่ในขั้นการพัฒนานั่นเอง.
“พวกเราได้บอกว่า iPhone 3,2 – คือสิ่งที่หลายๆคนได้คาดเดาว่ามันจะเป็นของ Verizon หรืออย่างน้อยก็รองรับกับ CDMA ซึ่งตอนนี้ก็เพิ่งเข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบ ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนที่ใกล้จะสมบูรณ์พร้อมที่จะปล่อยออกมาใช้งานแล้ว ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ก็โอเคแล้ว ” แหล่งข่าวกล่าว
ตั้งแต่ที่ Apple ได้ใช้ตัวเลขในการอ้างอิงถึงตัวอุปกรณ์เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยน เวอร์ชัน เช่น iPhone 3GS แทนด้วย iPhone 2,1 และ iPhone 4 แทนด้วย iPhone 3, 1 ตัวเลขตัวแรกหน้าเครื่องหมายจุลภาคนั้นแสดงว่าเป็น major change หรือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และตัวเลขด้านหลังนั้นแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆหรือบางส่วน ฉะนั้น iPhone 3, 2 ที่จะออกมานั้นหมายถึงการปรับปรุง iPhone 4 นั้นเอง อาจจะเรื่องของตัวรับสัญญาณและเพิ่มความสามารถให้รองรับ CDMA ด้วย
จากแหล่งข่าวยังรายงานอีกว่าระบบซิมของ iPhone 3,2 (หรืออาจจะเป็น iPhone 4S) นั้นจะเป็นระบบ Dual-Mode Baseband หมายถึงจะรองรับทั้ง GSM และ CDMA เนื่องจากว่าเครือข่ายที่อมเริกาเช่น AT&T, T-Mobile นั้นใช้ระบบ GSM ส่วน Sprint และ Verizon  นั้นใช้ CDMA นอกจากนี้ที่จีนยังมีการกล่าวถึง iPhone กับระบบ CDMA อีกด้วย ซึ่งมีความเป็นได้ไปอย่างมากในเรื่องนี้
นอกจากนี้ทั้ง Wall Street Journal และ New York Times ทั้งสองที่ก็ได้รายงานเมื่อช่วงต้นตุลาที่ผ่านมาว่า Verizon จะรัน Verizon iPhone ในปีหน้า ก็ยิ่งทำให้ข่าวลือเรื่องนี้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น
ความก็มาติดตามกันดูครับว่า iPhone 3, 2 นี้จะออกมาจริงหรือเปล่า? ถ้าจริงแล้วจะออกช่วงไหน? และชื่อของรุ่นจะเป็นอะไร จะใช่ iPhone 4S, หรือว่า iPhone 5 ไปเลยก็ต้องตามกันดูครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘