สมัคร Apple ID, iTunes Account, iTunes ID เพื่อโหลดโปรแกรมจาก App Store แบบฟรีๆ

จากหลายครั้งที่ผมได้นำเสนอเรื่องการติดตั้งโปรแกรมให้ดูแล้ว ซึ่งโปรแกรมโปยส่วนใหญ่จะทำการดาวน์โหลดจาก Cydia แต่เราคงจะรู้ว่าโปรแกรมหลักๆของไอโฟนนั้น มีอยู่ที่ App Store ของทาง Apple ครับ ซึ่งมีทั้งฟรีและไ่ม่ฟรี
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการจะหาดาวน์โหลดโปรแกรมจาก App Store นั้นจะต้องทำอย่างไรผมจะสรุปให้นะครับ โดยขั้นตอนมีดังนี้
สมัคร Account iTune —>เข้าโปรแกรม App Store จากไอโฟน(หรือ iTune) —> ค้นหาโปรแกรมและทำการติดตั้ง

ไม่ยากใชไหมครับ ขั้นตอนมีเท่านี้เอง แต่ก่อนอื่นผมจะสอนวิธีการสมัคร Account ของ iTune โดยไม่เสียตังมาให้ทดลองทำกันครับ มาเริ่มดีกว่าครับ
1. เปิดโปรแกรม iTune ถ้ายังไม่มีก็ ดาวน์โหลด iTune (หากว่าเคยสมัครแล้วและ iTune ยังล็อกอินอยู่ ก็ให้ล็อกเอ้าออกก่อนนะครับ หากว่าทำครั้งแรกก็เริ่มได้เลยครับ)
เลือกที่ iTunes Store ที่แถบด้านซ้าย (จะต้องต่ออินเทอร์เน็ตด้วยนะครับ)

regis-itune-02
เลื่อนดูแถบของ Top Free Apps ด้านขวามือแล้วเลือกที่โปรแกรมใดๆก็ได้มาสักตัวครับ (ตัวอย่างนี้ผมเลือก Major Movie)
regis-itune-03
จากนั้นเลือก Get App
regis-itune-04
2. เลือก Create New Account
Picture 2
3. เราจะเห็นหน้าตต่างแสดงข้อความต้อนรับ จากนั้นให้กด ​Continue ครับ
regis-app-store-03
ต่อไปให้กดยอมรับข้อตกลงแล้วกด ​Continue
regis-itune-05
หน้าต่อไปให้กดกรอกรายละเอียด ประกอบด้วย อีเมล และรหัสผ่าน พร้อมด้วยคำถามกันลืม เมื่อเสร็จให้กด Continue ครับ
regis-itune-06
มาถึงหน้าการจ่ายเงิน หากเราทำการ Register แบบทางตรง มันจำไม่มีตัวเลือก None ขึ้นมาให้ครับ แต่เราทำผ่านการเลือก Free App ดังนั้นเราก็สมัครแบบฟรีได้
จากรูปเลือก None พร้อมด้วยกรอกข้อมูลในฟร์อมให้ครบ แล้วจึงกด   Continue ที่ด้านล่างครับ
regis-itune-07
ต่อไปจะเจอหน้าต่างหน้านี้ ก็ให้เราเข้าไป Verify Account   ซึ่งจะถูกส่งไปยังอีเมลที่เราสมัครไปนะครับ จากนี้ก็กด Done ได้เลยครับ
regis-itune-08
เมื่อ Verify เสร็จ เราก็ล็อกอินเข้า iTune Store ผ่านทาง iTune แล้วเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีดีๆ ไปลงไอโฟนของเราได้นะครับ
อีกวิธีนึงก็คือการเปิดโปรแกรม App Store ที่ไอโฟน ก็สามารถเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมได้เช่นกันครับ
ขอให้สนุกนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘