Apple ปัด Google Voice ไม่ให้ขายใน App Store


voice_logo
ภายหลังจากที่ผู้ใช้ iPhone ตั้งหน้าตั้งตารอคอยแอปพลิเคชั่น Google Voice มาเป็นเวลานาน ล่าสุดนี้มีรายงานข่าวออกมาว่า บริการดังกล่าวได้ถูกสั่งแบนโดย Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยมีรายงานข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Apple ได้ทำการสั่งแบนการให้บริการแอปพลิเคชั่น Google Voice บนโทรศัพท์มือถือ iPhone ซึ่งเรื่องนี้ทางตัวแทนจาก Google ก็ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดย Apple เอง ไม่ได้เห็นด้วยกับการที่ทาง Google เปิดจำหน่ายแอปพลิเคชั่น Google Voice ผ่านทางร้าน Apple App ตั้งแต่เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางทีมงานเองก็ยังคงจะพยายามผลักดันให้ผู้ใช้ iPhone สามารถใช้บริการจาก Google ได้ต่อไปในอนาคต ซึ่งนอกเหนือจากแอปพลิเคชั่น Google Voice ที่ถูกสั่งแบนไปแล้วนั้น แอปพลิเคชั่นตัวอื่นๆที่ใช้ Google Voice ก็ถูกยกเลิกตามไปด้วย ซึ่งสาเหตุที่ Apple ทำการบล็อกบริการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Google Voice นั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่น่าจะเชื่อมโยงกับทาง AT&T ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายของ iPhone ในสหรัฐฯ โดย Google Voice นี้ จะเป็นบริการฟรี ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถโทรออก, ส่งข้อความ หรือแม้กระทั่งเช็กข้อความเสียง ได้ผ่านทางเบอร์ของ Google ที่แยกต่างหากโดยตรง โดยจุดเด่นหลักของบริการนี้คือ อัตราค่าใช้บริการโทรระหว่างประเทศที่ต่ำกว่าปกติ นอกจากนี้ ยังจะสามารถรับ-ส่งข้อความในรูปแบบของ text messages ได้ฟรีระหว่างเบอร์ของ Google Voice อีกด้วย
แต่ก็มีข่าวดีอยู่เหมือนกันเพราะมีข่าวออกมาแล้วว่า Google Voices โดยชื่อโปรแกรมบนไอโฟนเรียกว่า GV Mobile ได้ถูกอัปโหลดไปที่ Cydia แล้ว ดังนั้นสามารถที่จะติดตั้งและใช้งานได้ เดี๋ยวผมจะลองหาวิธีการทดสอบแล้วนำมาเขียนรีวิวให้ดูนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘