วิธีทำ 5 iCon Dock iPhone

iphone3gs_2up
หลายคนอาจจะสงสัยว่า Dock คืออะไร? ดูที่รุปเลยครับ ตรงส่วนด้านล่างที่เป็นกรอบสีแดงๆนั่นแหละครับ เขาเรียกว่า Dock (ความหมายอื่นๆก็มีนะ) จะค่าปกติไอโฟนจะถูกต้ั้งค่ามาให้แสดงได้ 4 iCon บน Dock นั้นเราเห็นว่ามันห่างๆอยู่พอสมควรเลย ก็เลยมีคนคิดเอา Dock ตรงนี้เพิ่มจำนวน iCon เข้าไปดีกว่า ก็เป็นอารมณ์ว่า iCon ของโปรแกรมนั้นที่เราใช้บ่อยๆ ก็เลยจับยัดมาใส่ที่นี่ดีกว่า
โปรแกรมอีกตัวที่น่าสนใจแล้วผมคิดว่าเป็นประโยชน์ไม่น้อยก็คือ Five iCon Dock ประโยชน์ของมันก็อย่างที่บอกไปเลยครับว่ามันจะทำให้เราเพิ่ม iCon บน Dock ได้เป็น 5 iCon เลยครับ

วิธีการติดตั้ง 5 iCon Dock iPhone

แน่นอนว่าเครื่องจะต้อง Jailbreak แล้วและมี Cydia อยู่บนไอโฟนแล้วครับ
เปิด Cydia ขึ้นมาครับแล้วเข้าไปที่ Search ที่อยู่มุมล่างขวา ค้นหาด้วยคำว่า Five iCon Dock

อัปเดต หากค้นแล้วแล้วไม่เจอโปรแกรม Five iCon Dock (ส่วนมากจะเป็นผู้ใช้ Blackra1n) ให้เพิ่ม Source http://apt.saurik.com/ นะครับ

IMG_0127
คลิกเข้าไปที่ Five iCon Dock จากนั้นเลือก Install ที่มุมบนขวาเลยครับ
IMG_0128
กด Confirm เพื่อเริ่มการติดตั้งครับ
หลังจากติดตั้งเสร็จเวลาใช้งานก็ง่ายๆครับให้เราจิ้มที่ iCon ที่หน้าจอค้างไว้ จากนั้นมันจะสั่นๆใช่ไหมเหมือนเวลาที่เราจะลบโปรแกรม เราก็ลาก iCon ที่เราต้องการมาไว้ที่ Dock ได้เลยครับเท่านี้ก็เสร็จละ ก็จะได้อย่างรูปตัวอย่างด้านล่างครับ
IMG_0129
ปล. โปรแกรมประเภทนี้ไม่ได้มีแค่ 5 iCon Dock นะมันมี 6 icon  ด้วยหรือาจจะมากกว่านั้น เท่าที่ผมใช้มาก็ 5 กับ 6 ครับ ผมคิดว่า 6 iCon นั้นมันเยอะไปครับ จิ้มยากแล้วก็ไม่สวยเท่าไหร่มันเบียดกันเกินหนะ เลยเอาแค่ 5 พอครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘