ความอ้วนกับกรุ๊ปเลือด O

คน เลือดกรุ๊ปโอจะเป็นกลุ่มคนที่ควรรับประทานอาหารหลักเป็นพวกเนื้อสัตว์ แต่มักจะมีปัญหาเลือดแข็วตัวช้า ทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานไม่ดีนัก จึงควรเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดค่ะ
คนเลือดกรุ๊ปโอควรทานอาหารพวกโปรตีนสูง ไขมันต่ำคือพวกเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด ยกเว้นเนื้อหมูเพราะมีปริมาณไขมันสูง  และทานผักใบเขียวเพื่อเพิ่มวิตามินเคที่ช่วยการแข็งตัวของเลือด นอกจากนี้ยังควรทานมะเขือเทศ แครอท ร้ำผลไม้รวม เพื่อเพิ่มเบต้าแคโรทีน บำรุงสายตา และควรออกกำลังกายที่ใช้พลังงานมากๆ เช่น เต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ เพราะจะได้ช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่างดี
คนเลือดกรุ๊ปโอจะไม่ถูกกับ อาหารพวกนม หรือผลิตภัณฑ์ขากนม ธัญพืช และถั่วต่างๆ เมื่อทานแล้วจะทำให้ท้องอืด มีแก๊สมาก และอ้วนได้ง่ายค่ะ และควรงดพวกน้ำอัดลม กาแฟ และอาหารที่ทำให้เกิดกรดในกระเพาะ เนื่องจากทางการแพทย์พบว่าคนเลือดกรุ๊ปโอมีโอกาสเป็นโรคกระเพาะได้มากกว่าคน เลือดกรุ๊ปอื่นค่ะ
ปัญหาความอ้วนที่คนเลือดกรุ๊ปโอมักจะพบ ก็มาจากสาเหตุนี้แหละค่ะ คือในธัญพืชจะมีสารพวกกลูเต็น ซึ่งจะขัดขวางการทำงานของอินซูลิน ทำให้ร่างกายเผาผลาญน้อยลง นอกจากนี้สารเลคตินในถั่วยังยับยั้งการเกิดประจุไฟฟ้าที่เป็นตัวขับเคลื่อน กล้ามเนื้ออีกด้วย และคนเลือดกรุ๊ปโอยังมีระดับไทรอยด์ต่ำจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารพวกกะหล่ำ ผักกาด แต่ให้เพิ่มพวกสาหร่ายทะเล และอาหารทะเลให้มากแทนค่ะ โดยอาหารทะเลควรเลือกที่เป็นพวกเนื้อปลาเป็นหลักค่ะ
ผลไม้ที่คนเลือด กรุ๊ปโอควรทานคือลูกพรุน สับปะรด แต่ที่ไม่ควรทานก็มีเยอะค่ะ ได้แก่ ข้าวโพด เพราะเป็นธัญพืช มะพร้าว ส้ม รวมถึงอาหารที่ทำจากแป้งสาลี เพราะจะทำให้ลำไส้ทำงานไม่ปกติ โดยเฉพาะนม เป็นอาหารต้องห้ามของคนเลือดกรุ๊ปโอเลยค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘