หุ่นแบบไหนก็ไม่สำคัญ เพราะคุณปั้นให้ดูดีได้

เลิกกังวลกันได้แล้ว ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างอวบอั๋น หรือผอมแห้งก็สามารถดูดีได้ ไม่จำเป็นต้องทำตามค่านิยมอีกต่อไป
1. หุ่นกลมกลึง
กินอะไร รับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและมีโภขนาการสมดุล โดยควบคุมโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นต่อสุขภาพ กินอาหารพวกผัก ธัญพืช เนื้อไม่ติดมัน และอาหารที่ให้เส้นใยมากๆ หลีกเลี่ยงอาหารขยะและผลิตภัณฑ์นม บางครั้งอาจต้องใช้อาหารเสริมเพื่อช่วยไม่ให้ขาดสารอาหารที่จำเป็น
ออกกำลังกาย ควรใช้โยคะเร่งการเผาผลาญพลังงานและควบคุมระบบฮอร์โมน ท่าบิดตัวเป็นท่าที่ส่งผลดีต่อการกิน เพราะมันจะช่วยเรื่องระบบการย่อยอาหาร นอกจากนี้มีท่าหกหัวกลับและท่าสุริยภาพ หรือถ้าไม่ใช้โยคะ จะต้องโหมการเคลื่อนไหวมากขึ้นในการออกกำลังกาย เพื่อที่จะเพิ่มการใช้พลังงานและโดยเฉพาะในส่วนที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรง และขจัดสารพิษ อาจยกน้ำหนักที่มีน้ำหนักปานกลางควบคู่กับการบริหารหลอดเลือดหัวใจ 45-60 นาที 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ และบริหารกล้ามเนื้อท้อง 200 ครั้ง เเมื่อร่างกายแข็งแรงขึ้นให้เพิ่มการออกกำลังกายเพื่อขจัดไขมันออกไป
2. หุ่นผอมบาง
กินอะไร ให้กินอาหารที่มีฤทธิ์เป็นอัลคาไลต์ เช่นผักสีเขียว เมล็ดธัญพืช ผลไม้ ปลา และสัตว์ปีก ถ้าต้องการเพิ่มน้ำหนัก ให้เพิ่มปริมาณแคลอรี่ 500-1000 ต่อวัน โดยเพิ่มปริมาณของว่าง ไม่ไม่ควรเพิ่มน้ำหนักมากกว่า 1-2 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพราะะกลายเป็นเพิ่มไขมันแทน หากต้องการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเป็นมื้อๆ แต่ให้กินอย่างมีสติ และงดอาหารประเภทไขมันอิ่มตัว
ออกกำลังกาย ต้องออกกำลังกายเพื่อบริหาหลอดเลือดหัวใจ ดังนั้น ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์และอาจเล่นโยคะประกอบด้วยก็ได้ เพราะการหายใจเป็นจังหวะสม่ำเสมอในขณะที่บริหารร่างกายจะเป็นประโยชนือย่าง ยิ่ง แนะนำให้ใช้ท่ายืน ท่านั่งยืดก้มตัวไปข้างหน้า ท่าบูชาพระอาทิตย์ และท่ายืนบนไหล่
3. หุ่นปานกลาง
กินอะไร ควรควบคุมการกินโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตตามธรรมชาติให้สมดุล และให้มีแคลอรี่พอเพียง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหากับโรคเบาหวาน และไตรกลีเซอไรด์สูง คนที่มีรูปร่างแบบนี้ แค่กินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายสม่ำเสมอก็มีสุขภาพและรูปร่างที่ดี ได้
ออกกำลังกาย ควรบริหาร่างกายเบาๆ เพื่อให้หลอดเลือดหัวใจทำงาน สลับกับยกน้ำหนักโดยทำซ้ำๆ มากครั้งเพื่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ คนกลุ่มนี้จะสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องความสมดุลระหว่างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และสัดส่วนของการมีหุ่นดี จึงควรออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ถ้าต้องการลดไขมัน ให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิกระดับกลางไม่ต่ำกว่า 30 นาที ถ้าต้องการบริหารหลอดเลือดหัวใจให้แอโรบิก ระดับกลางถึงหนัก 20-30 นาที และควรผสมกับการบริหารกล้ามเนื้อด้วย โดยทำ 12-15 ครั้ง ต่อรอบ ไม่เกิน 30 นาที 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘