วันนี้คุณกินไปกี่แคลอรี่แล้วคะ

ปกติใน 1 วันร่างกายเราต้องการพลังงาน 1500 - 2000 แคลอรี่ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแต่ละคนต้องการไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่แต่ละคนทำ หากเราทานอาหารที่มีแคลอรี่มากกว่าที่เราต้องการร่างกายก็จะสะสมอยู่ในรูป ไขมัน ดังนั้นเราจึงต้องควบคุมปริมาณอาหารที่เราทานในแต่ละวัน โดยเฉพาะในช่วงลดน้ำหนักนั้น เราไม่ควรทานอาหารเกินกว่า 800-1000 แคลอรี่ แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะ ว่าอาหารแต่ละจานที่เราทานไปนั้นมีปริมาณแคลอรี่เท่าไหร่ เรามีรายการคร่าวๆ ว่าอาหารในเมนูลดน้ำหนักของเรา
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง   80 แคลอรี่
  • เนย 1 ช้อน   100 แคลอรี่
  • แยมผลไม้ 1 ช้อน 50-60 แคลอรี่
  • แฮมนึ่ง 1 แผ่น 65 แคลอรี่
  • โดนัท 1 ชิ้น   100-120 แคลอรี่
  • ลูกเกด 1 ช้อน  30 แคลอรี่
หรือเวลาจะกินขนมอะไรก็ลองดูที่ฉลากก่อนว่าปริมาณที่ทาน 1 หน่วยนั้นมีกี่แคลอรี่กัน ยังไงก็อย่าเผลอกินไปมากกว่า1000 แคลอรี่นะคะ
นอก จากนี้การออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันจะช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้เร็ว ขึ้น โดยคุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ร่างกายได้เผาผลาญแคลอรี่ เช่น
  • รีดผ้า 1 ชั่วโมง จะเผาผลาญแคลอรี่ได้ 150 แคลอรี่
  • ซักผ้า 1 ชั่วโมง (ด้วยมือ) จะใช้ไป 230-250 แคลอรี่
  • ว่ายน้ำเร็วๆ 1 ชั่วโมง (ไม่ใช่แช่น้ำนะ) 300-700 แคลอรี่
  • เล่นแบตมินตัน 1 ชั่วโมง ใช้ไป 300-500 แคลอรี่
  • โยนโบว์ลิ่ง 1 ชั่วโมง ใช้ไป 250- 280 แคลอรี่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘