สูตรเด็ดพิชิตความอ้วน

ความอ้วนสิ่งที่สาวๆ หรือแม้แต่ชายหนุ่มก็เกลียดกลัวกันนักล่ะ และเพื่อจะให้ร่างกายเราเอง ดูเริ่ดทั้งตัวหัวจรดเท้าแล้ว วิธีลดความอ้วน ก็ถูกสรรหาสืบเสาะกันมาสารพัดอย่าง 108-1009 วิธี ที่จะจัดการกับไขมัน ที่เราเองไม่ได้พึงปรารถนาจะให้มันมาสะสมตามร่างกายเลยแม้แต่น้อย บางวิธีก็ได้ผล บ้างไม่ได้ผลบ้างก็ลองกันไปค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของเจ้าตัว กับความอดทนอดกลั้น ต่อความหิวแล้วล่ะ ใครที่เอาชนะปากได้ ก็ประสบความสำเร็จล่ะค่ะ


มาดูสูตรเด็ดพิชิตความอ้วนที่เอามาฝากกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนที่โดนใจ คิดว่าน่าลอง..แล้วหุ่นดี ก็เอาไปใช้กันเลยนะคะ หุ่นดีแล้วอย่าลืมบอกต่อๆ กันไปล่ะ Babe จะรอฟังข่าวดีจากเพื่อนๆ นะคะ ว่าหุ่นดีกันรึยัง E-mail มาบอกกันได้ค่ะ ส่วนตัว Babe เองก็พยายามสุดๆค่ะ
สูตรที่1 การลดอาหารทุกชนิดเชื่อ เลยค่ะว่าหลายๆคนเคยคิดและเคย ลองทำมาแล้ว ได้ผลเป็นยังไงบ้างคะ? ผอมทันตาเห็นรึเปล่าอ่ะ.. การอดอาหารและดื่มเฉพาะน้ำเปล่าเท่านั้นจะสามารถลดน้ำหนัก ได้เร็วที่สุดก็จริง แต่นอกจากจะลดความอ้วนแล้ว ยังสามารถลดชีวิตด้วยนะจ้ะ วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่อ้วนมากๆ เพราะการอดอาหาร ทุกอย่างนั้น ร่างกายจะสูญเสียไขมัน กล้ามเนื้อ เกลือแร่ และวิตามินไปอย่างรวดเร็ว การอดแบบนี้ต้องหล่อเลี้ยงชีวิตด้วยการดื่มนม น้ำหวาน หรือน้ำผลไม้ ประทังชีวิตไว้บ้างจ้ะ ซึ่งวิธีนี้จะมีผลข้างเคียงสูงมากอ่ะ จะทำให้เกิดโรคกระเพาะ โรคเลือดเป็นกรด เครียด กล้ามเนื้อฝ่อ และกล้ามเนื้อหัวใจลีบ เนื่องจากร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงนั่นเอง วิธีนี้รู้เอาไว้เป็นคติเตือนใจ ..ไม่ควรทำนะจ้ะ เพราะว่าไม่ใช่ผลดีกับร่างกายเลยล่ะ
สูตรที่2 เลือกกินแต่ผักและผลไม้
แทน อาหารประเภทแป้ง เนื้อสัตว์และไขมัน น้ำหนักจะลดโดยที่เราไม่ต้องทรมานกับ ความหิวล่ะค่ะ เพราะว่าสามารถกินผักและผลไม้เต็มที่ แต่ต้องเลือกซักนิดนะคะว่าผลไม้ชนิดไหนที่มีแคลอรี่อและน้ำตาลสูงก็ควรงด อย่างเช่น ทุเรียน องุ่น ฯลฯ การลดความอ้วนด้วยวิธีนี้ ปลอดภัยกว่าวิธีแรกก็จริง แต่ว่าก็ยังมีโอกาสที่ร่างกายจะขาดสารอาหารอยู่ โดยเฉพาะโปรตีน ซึ่งมาจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ต้องใช้วิธีกินอาหารเสริมเพิ่มด้วย เช่น นมพร่องมันเนย ถั่ว หรือไข่ดาว สุขภาพจะได้ไม่เสื่อมโทรมมาก นอกจากนี้ควรจะหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อร่างกายจะได้สดชื่น กระฉับกระเฉง ที่สำคัญ อย่าหักโหมมากเกินไปนะคะ
สูตรที่3 การกินอาหารที่มีพลังงานต่ำ
วิธี นี้สบายๆ ค่ะ คือ เรากินอาหารตามปกติของวันนั่นเอง เพียงแต่ว่าเราต้องควบคุม อาหารด้วย การจดบันทึกและคอยตรวจสอบแคลอรี่ ของอาหารแต่ละชนิดที่กินต่อวันต่อมื้อ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยากนิดหน่อยนะคะ แต่เพื่อความผอมสวย ก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง อาหารประเภททอด ของหวานจัด ช็อกโกแลต ไอศครีม เป็นต้น
สูตรที่4 การกินเพียงเนื้อสัตว์
แต่ ต้องเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันหรือติดหนังนะคะ เนื่องจากเนื้อสัตว์เป็นอาหารที่ให้พลังงาน ไม่มากนัก เรียกว่าปานกลางๆ น้อยกว่าพลังงานจากไขมัน อย่างเช่น เนื้อกุ้ง เนื้อไก่(ไม่ติดหนัง ไม่มีมัน) ปลา เป็นต้น อ๊ะ อ๊ะ..ในการปรุงอาหารเหล่านี้ ก็ต้องไม่ใช้น้ำมันมากเกินไป ในการประกอบอาหารด้วยนะคะ หลีกเลี่ยงการทอดด้วยน้ำมันน่ะค่ะ ถ้าจะให้ดีควรจะกินผักและผลไม้ด้วย เป็นการเสริมวิตามินให้ร่างกาย วิธีนี้ควรใช้เพียงระยะเดียว แล้วใช้วิธีออกกำลังกายจะดีกว่า เพราะว่าถ้ากินอย่างนี้ตลอดไป ก็จะเกิดผลข้างเคียงได้เหมือนกันนะคะ
สูตรที่5 การกินอาหารเสริม
แต่ ก่อนอื่น เรามารู้จักอาหารเสริมกันซักหน่อยดีกว่าค่ะ อาหารเสริมคือ อาหารสำเร็จรูปที่ผลิต ขึ้นโดยมีปริมาณของสารอาหาร คือ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต และวิตามิน ในปริมาณที่พอเหมาะ ต่อความต้องการของร่างกาย อาหารเสริม จะให้พลังงานต่ำ แต่รสชาติอาจจะไม่ถูกใจ หรืออร่อยถูกปากนักค่ะ วิธีนี้อาจจะกินอาหารเสริม แทนการกินอาหารปกติเพียงบางมื้อเท่านั้น เช่น มื้อเย็น ที่ต้องการใช้พลังงานน้อย นอกจากนี้มื้ออื่นๆ ก็พยายามควมคุมปริมาณอาหารเอาเอง การใช้วิธีนี้จะสามารถลดน้ำหนัก ได้ประมาณ 10-12 กิโลกรัม ภายในเวลา 3 เดือน และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วยค่ะ
เคล็ดลับต่างๆ สำหรับการลดความอ้วนน่ะ ความจริงแล้วอยู่ที่ตัวเราเองนะคะ ถ้าสามารถควบคุมตัวเอง และเอาชนะความอยาก หมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ หุ่นดีดีที่คุณพอใจก็อยู่แค่เอื้อมค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘