มารู้จักกับแคลอรี่กันค่ะ

ถ้า เราอยากจะผอมแล้ว เราจำเป็นต้องรู้จักกับคำว่า "แคลอรี่" ด้วย เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นพื้นฐานที่สำคัญทีเดียวค่ะ แต่ก็ไม่ต้องรู้ไปละเอียดลึกซึ้งมากหรอกค่ะ เอาแค่ว่าสามารถกะประมาณได้ว่าวันนี้เรากินไปกี่แคลอรี่แล้วก็พอค่ะ

ปกติแล้วร่างกายคนเราต้องการพลังงาน 1500-2000 แคลอรี่ค่ะ แตกต่างกันไปตามเพศ รูปร่าง และอายุค่ะ ดดยส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะต้องการพลังงาน 1500 แคลอรี่ต่อวัน ส่วนผู้ชายต้องการพลังงาน 2000 แคลอรี่ต่อวันค่ะ เมื่อรู้ดังนี้แล้ว เราก็ควรจะรับพลังงานเข้าไปอย่างเพียงพอ แต่เมื่อไหร่ที่เรารับพลังงานหรือกินเข้าไปมากเกินไป นานวันเข้ามันก็จะกลายเป็นอ้วนไปในที่สุด ดังนั้น หากเราต้องการลดน้ำหนักเราจึงควรแก้ไขที่ต้นเหตุคือลดปริมาณแคลอรี่ที่กิน ต่อวัน แล้วใช้พลังงานให้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘