สูตรลดน้ำหนัก สำหรับคนที่มีรูปร่างแบบลูกแพร์

คราว ที่แล้ว เราได้พูดถึงอาหารที่ควรทาน และไม่ควรทานของคนรูปร่าง แบบผลแอ๊ปเปิ้ลกันไปแล้วนะคะ คราวนี้เรามาพูดถึงคนรูปร่างแบบลูกแพร์กันบ้างค่ะ

คนกลุ่มนี้จะมีรูปร่างส่วนบนเล็ก ส่วนล่าวจะใหญ่ เหมือนลูกแพร์หรือชมพู่ คนกลุ่ทนี้ดูเหมือนมีเอวเล็ค เอดกิ่ว

ร่างกายที่สะสมไขมันก็คือ หน้าอก สะโพก ก้น ต้นขาด้านบน และต้นขาด้านล่าง เวลาลดน้ำหนักส่วนนี้ จะเปลี่ยนแปลงช้ากว่าส่วนอื่นๆ



ฮอร์โมนเป็นตัวกำหนดรูปร่างคุณ เช่นเดียวกับคนที่มีรูปร่างแบบแอ๊ปเปิ้ล เนื่องจากการทำงานผิดปกติของต่อมไร้ท่อใต้สมอง คือต่อมพิทูอิทารี ซึ่งผลิตโกร๊ธฮอร์โมน (Growth hormone) ตลอดจนกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนต่างๆ และควบคุมฮอร์โมนเหล่านั้น ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับร่างกาย ดังนั้นจึงมีผลต่อระบบเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน และยังคอยควบคุมระดับเกลือแร่ และน้ำในร่างกายอีกด้วย เนื่องจากรูปร่างแบบนี้มีการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และไขมันน้อย จึงต้องเลือกอาหารที่ให้พลังงานต่ำ ร่างกายจำกำจัดพลังงานออกไปได้หมดค่ะ เรามาดูอาหารที่ควรทานและไม่ควรทานดีกว่าค่ะ
1. ต้องระวังอาหารที่ให้พลังงานสูงอย่างมาก เพราะคนที่มีรูปร่างลูกแพร์นี้จะชอบอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง เนื่องจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย คุณจึงชอบขนมเค้ด ช็อกโกแลต ไอศกรีม เพื่อไปช่วยเพิ่มความไวของฮอร์โมนเอสดตรเจนในการผลิตเซลลูไลต์ แล้วก็ไปเก็บไว้ที่สะโพก ต้นขา  ดังนั้นสาวๆ กลุ่มนี้จึงต้องหักห้ามใจมากเป็นพิเศษค่ะ (เตือนไว้ก่อน)
2. งดอาหารประเภทข้าวหรือแผ้งที่ขัดสี ขนมปังขาว บิสกิต ขนมปังกรอบ เค้ก ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลือง ถั่วและเมล็ดพืชื้มีเกลือผสมอยู่ เนยถั่ว มะพร้าว กะทิ เบคอน ไส้กรอก หนังไก่ เครื่อในสัตว์ ไก่ตอน นมสด นมถั่วเหลือง เนย ครีม ไอศกรีม ชีส ช็อกโกแลต ผลไม้แช่อิ่มทุกชนิด น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันจากสัตว์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่ผสมเกลือคาร์บอเนต ชาเขียว ชาอูหลง ชาดำ น้ำตาลขัดขาว อาหารหมักดอง อาหารที่มีรสเค็ม อาหารใส่สารกันบูด อาหารใส่สี
3. ควรทานอาหารเหล่านี้แทน ข้าวหรือแป้งที่ไม่ขัดขาว เช่นเข้าวซ้อมมือ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต พาสต้าโฮลวีต ขนมปังโฮลวีต เนื้อสันในทุกชนิด ไก่ไม่ติดมันและหนัง ไข่ ปลากระป๋อง ถั่วเมล็ดแห้งวันละ 1 กำมือ นมพร่องมันเนย โยเกิร์ต น้ำนมข้าว ผลไม้สด ผักสดทุกชนิด น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา น้ำ 6-12 แก้ว น้ำแร่ โซดา เครื่องดื่มผสมธัญพืช โอวัลติน ชาสมุนไพร กาแฟดื่มได้วันละ 1-2 แก้ว น้ำตาลทรายแดง น้ำผึ้ง และน้ำตาลอ้อย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘