เคล็ดลับการลดน้ำหนักที่ง่ายที่สุด

นอก จากการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายที่เป็นสิ่งจำเป็นในการลดน้ำหนักแล้ว ยังมีเคล็บลับอีกอย่างหนึ่งค่ะ ที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

นั่นก็คือ "การเคี้ยวอาหาร" นั่นเอง ปกติแล้วสมองจะรับรู้ถึงความอิ่มเมื่อเวลาผ่านไป 20 นาทีหลังจากทานอาหาร ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทานอาหารเท่าใดก็ตาม เมื่อถึงเวลา 20 นาทีแล้ว ร่างกายจะรู้สึกอิ่ม ดังนั้นถ้าหากเราทานอาหารช้าๆ เคี้ยวอาหารช้าๆ เคี้ยวแต่ละคำอย่างนานๆ เราก็จะอิ่มได้โดยไม่ต้องทานอาหารในจำนวนมาก แต่ยังสามารถตอบสนองเราคือได้ทานอาหารเป็นเวลานานๆ ได้ด้วย ทำให้เราหายอยากอาหารได้อีกด้วยค่ะ การทานผักก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยได้ค่ะ เพราะเราต้องใช้เวลาในการเคี้ยวผักเป็นเวลานานกว่าจะกลืนลงไป แต่หากเรารีบกิน เราก็จะกินอาหารในปริมาณที่มากกว่าเราจะรู้สึกอิ่ม ก็จะทำให้เราทานอาหารมากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้ตัวได้ค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘