ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักอย่างถาวร

คราว นี้เป็นภาคต่อจาก "10 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง" นะคะ ถ้าจะทำขั้นตอนนี้จะต้องทำ10 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักอย่างจริงจังให้ได้เสียก่อน แล้วจึงมาต่อกันในขั้นนี้ค่ะ
เมื่อเราได้ทำตาม 10 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักอย่างจริงจังได้แล้วให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้โดยยังทำตาม 10 ข้อนั้นอยู่
1. ทุกเช้าเมื่อตื่นนอน ให้ดื่มน้ำมะนาวคั้นสด 2 ลูกผสมน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดา 1 แก้ว
2. ทานอาหารวันละ 3 มื้อเหมือนเดิมแต่ให้ลดปริมาณจากที่ทาน 20%
3. ก่อนทานอาหารให้ดื่มน้ำ 1-2 แก้ว และเมื่ออิ่มแล้วให้ดื่มน้ำตามอีก 1-2 แก้วเช่นกัน
4. หากรู้สึกหิวเร็วก็อย่าเพิ่งหาอะไรมาทดแทน ให้ดื่มน้ำสัก 1-2 แก้วแทน
5. หลังอาหารให้เดินย่อยสัก 15-20 นาที
หาก ทำได้ตามนี้แล้ว น้ำหนักตัวน่าจะลดลงได้2-3 กิโลกรัมใน 1 เดือนและน้ำหนักที่ลดนั้นเป็นไขมันแน่นอน จากนั้นให้เริ่มขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ
1. ลดปริมาณอาหารลงอีก 20%
2. เพิ่มปริมาณการทานอาหารจากวันละ 3มื้อเป็น 6 มื้อ โดยทิ้งระยะเวลา 2-3 ชั่วโมง และมื้อที่เพิ่มนั้นให้เน้นไปที่อาหารพวกผักหรือผลไม้ในปริมาณที่พอเหมาะ เช่น ฝรั่งครึ่งลูกหรือแอปเปิ้ล 1 ลูก และดื่มน้ำก่อนและหลังทานอาหารด้วยค่ะ
ตรงนี้ร่างกายจะเริ่มปรับตัว เราจะทำเช่นนี้ไป 2-3 สัปดาห์ ในช่วงนี้เมตาบอลิซึมของร่างกายจะทำงานช้าลง เราจะต้องไปกระตุ้นการทำงานของมันคือให้คุณทานอาหารได้เต็มอิ่ม 1 มื้อ จะทานอะไรก็ได้ แต่แค่มื้อเดียวเท่านั้นนะคะ และก็อย่าทานจนเกินจะรับไหวนะคะ
ในขั้นตอนนี้หากคุณมีอาการสมอง ตื้อ คิดอะไรไม่ออก เวียนหัว นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณหักโหมลดน้ำหนักเกินไป แก้ไขโดยเพิ่มปริมาณอาหารสักเล็กน้อย ทานผลไม้มากขึ้นก็จะดีขึ้นเองค่ะ ถึงตอนนี้น้ำหนักคุณจะลดไป 3-4 กิโลกรัมแล้ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน ตอนนี้ก็ได้เวลาที่คุณจะออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ให้มาก ขึ้น โดยค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักโหม และเมื่อเราออกกำลังกายแล้วอาจจะทำให้เราหิวบ่อยหิวเร็ว เราต้องแข็งใจไว้ค่ะ คุณอาจจะช่างน้ำหนักบ่อยๆ สัปดาห์ละ1-2 ครั้งก็ได้จะได้เห็นพัฒนาการเพื่อสร้างกำลังใจค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘