ลดสะโพกดินระเบิด

นอก จากการที่เราจะปรับเปลี่ยนอิริยาบทหรือวิธีการเดินของเราที่ได้กล่าวมาแล้ว เราก็จะต้องหมั่นออกกำลังกายเพื่อลดไขมันที่เกาะสะโพกด้วยค่ะ มีเพียง 4 ท่าง่ายๆ เท่านั้นค่ะ
ท่าที่ 1

วางฝ่ามือทั้งสองลงบนผนังหรือเก้าอี้ที่อยู่ข้างหน้า ยกขาขวาขึ้นและเอียงเท้าไปด้านขวา เตะขาตรงๆ ไปด้านหลัง ยืดเข่าให้ตรง ลำตัวตรง
จากนั้นเตะขามาข้างหน้า ส้นเท้าลากผ่านข้อเท้าเข้าหาผนัง ทำสลับกับอีกข้างหนึ่ง
ท่าที่ 2

ยืน แยกขาออกกว้างกว่าไหล่เล็กน้อย ปลายเท้าชี้ออกเป็นมุม 45องศา กางแขนออก จากนั้นย่อเข่า หลังตรง ให้หัวเข่าเลยปลายเท้าออกไป อย่าย่อเข่าต่ำกว่าสะโพก ยืดตัวขึ้น เกร็งกล้ามเนื้อบั้นท้ายเมื่อยืดตัวขึ้น และเขย่งเท้าขึ้นด้วย
ท่าที่ 3

คุก เข่ามือวางบนพื้น ยืดขาออกไปข้างหลัง ยกขาขึ้นตรงๆ แต่ไม่ยกสูงกว่าหลังเกิน 6 นิ้ว หยุดค้างไว้แล้วลดขาลงที่พื้น สลับทำอีกข้างนับเป็น 1
ท่าที่ 4

ท่า ย่อตัว กางปีก เริ่มที่ยืนตรงและกางขาออกเล็กน้อย แล้วย่อตัวลง ตั้งลำตัวให้ตรงเหมือนเดิม จากนั้นยืดตัวขึ้นแล้วกางแขนออกกไปด้านข้างให้ขนานกับพื้นเพื่อช่วยพยุงตัว
จาก นั้น ย่อเข่าลงให้หัวเข่าเลยปลายเท้า งอหลังเล็กน้อยแต่ไม่โค้ง อย่าให้สพโพกต่ำกว่าระดับหัวเข่า กลับมาท่าเริ่มต้นอีกครั้ง แต่ให้หัวเข่างอเล็กน้อย ทำซ้ำ 6-7 ครั้งในวันแรกๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มจำนวนครั้ง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘