เซาท์บีชไดเอ็ท


หลังจากที่ได้รู้จัการลดน้ำหนักแบบ แอ็ทกิ้นส์มากันแล้วนะคะ คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับวิธีการลดน้ำหนักอีกแบบหนึ่งที่มีชื่อเสียงมา นานในสหรัฐอเมริกาค่ะ
เซาท์บีชไดเอ็ทถูกพัฒนาขึ้นโดยคุณหมอโรคหัวใจท่านหนึ่งชื่อว่า Dr.Arthur Agatston โดยจะเน้นไปที่การรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรทและไขมันที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ไม่ดี ซึ่งจะช่วยลดความอ้วน ควบคุมระดับอินซูลินในร่างกาย ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจและเบาหวาน การลดความอ้วนแบบเซาท์บีชไดเอ็ทมี 3 ขั้นตอนค่ะ
1. ลดระดับฮอร์โมนอินซูลิน และควบคุมนิสัยการกินอาหารพวกคาร์โบไฮเดรต ขั้นตอนนี้ใช้เวลา 2 สัปดาห์ค่ะ โดยห้ามทานของหวานและแป้งเลย เน้นทานได้แต่โปรตีน ผัก ผลไม้ และอาหารไขมันต่ำเท่านั้นค่ะ ดูจะคล้ายกับแอ็ทกิ้นส์นะคะ แต่ว่าเซาท์บีชไดเอ็ทไม่ได้เข้มงวดเท่ากับแอ็ทกิ้นส์ค่ะ
2. เป็นขั้นที่ต่อเนื่องมาจากขั้นตอนที่ 1 ค่ะ เริ่มทานอาหารคาร์โบไฮเดรตบางชนิดได้ คือ ทานข้าวที่ไม่ขัดสีเช่น ข้าวกล้อง โฮลวีต เป็นต้นค่ะ ส่วนไขมันก็ทานจำพวกโอเมก้า 3 และไขมันไม่อิ่มตัวค่ะ
3. เป็นระยะที่จะรักษาระดับน้ำหนักตัวให้ได้ตลอดไปค่ะ
จะเห็นว่าเซาท์บีชไดเอ็ทจะเน้นให้ทานคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ดีกับ ร่างกายมากกว่าแอ็ทกิ้นส์ค่ะ และให้ทานทั้ง 3 มื้อค่ะไม่อดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘