ความอ้วนกับกรุ๊ปเลือด A

คน เลือดกรุ๊ปเอเหมาะกับอาหารประเภทข้าว แป้ง ผัก ผลไม้ แต่ระบบการย่อยอาหารของคนเลือดกรุ๊ปเอจะทำงานไม่ค่อยดีเท่ากับคนเลือดกรุ๊ป โอ ดังนั้นคนเลือดกรุ๊ปเอจึงควรทานอาหารที่เหาะสมค่ะ
การทานอาหารพวกมังสะวิรัติเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเลือดกรุ๊ปเอเพราะอาหาร ที่มีโปรตีนสูงประเภทเนื้อสัตว์จะย่อยช้า ทำให้อึดอัด แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดที่จะมาทดแทนเนื้อสัตว์คือถั่ว แต่ก็ต้องระวังถั่วจะทำให้ลดการสร้างอินซูลิน ดังนั้นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดคือเต้าหู้นั่นเองค่ะ
อาหารที่ย่อย ยากของคนเลือดกรุ๊ปเออีกอย่างคือนมสดค่ะ เพราะจะทำให้แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยวได้ หรือจะทำให้มีเสลด เสมหะมากในตอนเช้าจึงควรเปลี่ยนมาทานนมถั่วเหลือแทนดีกว่าค่ะ แต่สามารถทานโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวได้ค่ะ และคนเลือดกรุ๊ปเอก็ไม่ทนต่อเลคตินที่จะขัดขวางการทำงานของประจุไฟฟ้าใน กล้ามเนื้อ จึงไม่ควรทานพวกมันฝรั่ง มะเขือเทศ กะหล่ำผลี พริกไทย และไม่ควรทานผลไม้ที่เป็นกรดเช่น มะม่วง มะละกอ ส้ม เป็นต้นค่ะ ผลไม้ที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ปเอคือพวกสับปะรด ลูกพรุน ส้มโอ เชอรี่ หลีกเลี่ยง แคนตาลูป กล้วย มะพร้าว มะม่วง แตงโม ส้ม มะละกอ ผักที่ควรทานคือ คะน้า แครอท หน่อไม้ กะหล่ำดอก ผักบุ้ง ผักกาดขาว แต่ไม่ควรทานกะหล่ำผลี มันฝรั่ง มะเขือเทศ
คนเลือดกรุ๊ปเอไม่ควร ทานพวกเนื้อสัตว์และอาหารสำเร็จรูปที่มีสารไนไตรท์มาก เพราะในกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดต่ำ ดังนั้นคนเลือดกรุ๊ปเอควรหลีกเลี่ยงอาหารพวกหมูแฮม เบคอน ปลาไหล หอยนางรม หอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาแซลมอน ปลาหมึก แต่อาหารทะเลที่เหมาะอย่างยิ่งคือ ปลาทู ปลากระพง ผักต่างๆ ธัญพืช เช่นซีเรียลโฮลวีตที่มีใยอาหาร เพื่อช่วยระบบย่อยอาหาร
การออกกำลังกายที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ปเอคือการนั่งสมาธิ โยคะ ตีกอล์ฟ หรือเต้นระบำเพื่อรักษาสมดุลตามธรรมชาติ
คนเลือดกรุ๊ปเอเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง เบาหวาน โรคหัวใจมากกว่าคนเลือดกรุ๊ปอื่นๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘