ถึงจะไปเที่ยวพักผ่อน ฉันก็ลดน้ำหนักได้นะ

เชื่อ ว่าการออกไปเที่ยวพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก ฯลฯ เป็นที่ต้องการของสาวๆ ทุกคน แต่ปัญหาก็คือ เมื่อเราไปเที่ยวทีไร บ่อยครั้งที่เรากลับมา น้ำหนักของเราก็จะเพิ่มขึ้นมาด้วย (อะนะ.. ก็อาหารมันอร่อยนิ) แล้วเราจะลดน้ำหนักได้ไหมเนี่ย ถ้าเราต้องไปเที่ยวอะ วันนี้มีวิธีมาแนะนำค่ะ ซึ่งจะทำให้คุณน้ำหนักไม่เพิ่ม (ถ้าทำตามนะ.. ถ้าไม่ทำก็ตัวใครตัวมันละค่ะ)

ปกติสาวๆ เวลาไปเที่ยวเนี่ย เชื่อได้ว่า 99% มักจะต้องเตรียมเสบียงไปด้วย (ก็ต้องเดินทางนิ.. เกิดหิวขึ้นมา จะทำยังไงละ... เสียงในหัวเรามันบ่นให้ฟัง) แต่ว่าที่เตรียมอะ โดยมากจะเป็นขนม นม เนย ซะส่วนใหญ่ (ใช่มะละ อิอิ) ที่สำคัญคือ ตลอดการเดินทาง ก็จะมีการแวะข้างทาง เพื่อซื้อเสบียง (หรือเติมเสบียงอีก) เอาละ ลองมาทำตามวิธีแนะนำง่ายๆ ดังนี้ค่ะ 1. หากต้องเตรียมอาหารไปทานระหว่างทาง
ให้หาผลไม้ หรืออาหารที่มีแคลอรี่ต่ำไปทาน เพราะตลอดการเดินทาง คุณต้องนั่ง ไม่ได้ใช้พลังงานอะไรหรอกค่ะ.. หรือคุณจะเดินไปเดินมา บนรถทัวร์ละค่ะ >__<

2. ถ้าต้องขึ้นเครื่องบินละ..
อาหาร บนเครื่องมันยั่วใจจัง เสียเงินไปแล้วอะ อยากกินให้คุ้ม (มีงกเล็กๆ อิอิ) เครื่องดื่มต่างๆ ก็อยากทาน โปรดจำไว้นะค่ะว่า อร่อยเพียงมื้อเดียว แต่ต้องมาทรมานกับการลดน้ำหนักอะ ไม่คุ้มหรอกค่ะ ขอให้เลือกเครื่องดื่มที่น้ำ หรือน้ำผลไม้ แทนชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมนะค่ะ ส่วนเรื่องอาหารเนี่ย ก็ทานแค่พอประมาณค่ะ

3. Say no แอลกอฮอล์
หากเดินทางบนเครื่องบิน การทานแอลกอฮอล์บนเครื่อง วึ่งคุณอยู่สูงกว่าพื้นกว่า 5 พันฟุตเนี่ย จะทำให้คุณเมาเร็วกว่านะค่ะ.. (เอ๊ะ .. หรือว่าคุณอยากลองเมา... อิอิ)

4. ทานอาหารเพียงน้อยๆ แต่บ่อยครั้ง
หาก เหนื่อยล้า การนั่งรถเดินทาง หรือนั่งเครื่อง นานๆ มันก็เหนื่อยนะ ให้คุณเพิ่มพลังงานได้ หากรู้สึกเพลีย โดยทานน้อยๆ นะค่ะ ไม่ใช่สวาปามมื้อใหญ่ซะ ถ้าเป็นไปได้ ก็ให้หยุด เพื่อยืดเส้น ยืดสายบ้าง แต่ถ้าเดินทางบนเครื่องก็อาจจะลำบากหน่อยค่ะ

5. อาหารที่ให้พลังงาน
แนะนำคือ ปลา นมเปรี้ยว ผลไม้ ผัก และควรหลีกเลี่ยง กะหล้ำปลี แตงกวา บร็อคโคลี และหมากฝรั่ง เพราะว่ามันจะไปเพิ่มแก๊สในท้องเราค่ะ

พอไปถึงที่หมายแล้ว ก็ขอให้ควบคุมตัวเองวะหน่อยนะค่ะ โดยเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ อย่ามัวแต่กินเพราะว่าของเขาอร่อย จนลืมเรื่องน้ำหนักตัวที่อาจจะเพิ่มได้นะค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘