ลดไขมันตอนนอนหลับ

การนอนหลับมีผลกับการลดน้ำหนักของเรามากนะคะ ใครที่ไม่รู้ความลับนี้ก็อาจจะนอนดึก ตื่นสาย แล้วก็อ้วนได้ง่ายๆ ค่ะ
ธรรมชาติของคนเราได้สร้างฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการเผาผลาญไขมันและ ป้องกันการสะสมของไขมันขึ้นมา ซึ่งก็คือโกรทฮอร์โมนนั่นเอง และเจ้าฮอร์โมนตัวนี้จะหลั่งออกมาตามธรรมชาติในเวลาที่เราหลับ ดังนั้นเราสามารถเร่งการหลั่งฮอร์โมนนี้ออกมาด้วยการนอนหลับอย่างเพียงพอ นอนแต่หัวค่ำ และออกกำลังกายไปด้วยจะได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ แต่ก็ไม่ใช่นอนทั้งวันนะคะ แต่ควรนอนให้เป็นเวลาค่ะเพราะฮอร์โมนนี้จะรู้เวลาค่ะ มันจะออกมาตอนกลางคืนที่เรานอนหลับถึง 70% ของที่ออกมาในแต่ละวันเลยค่ะ
นอกจากนี้ในขณะที่เรานอนหลับ โกรทฮอร์โมนนี้จะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกายเราไปด้วย และยังสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายเรา ร่างกายเราก็จะแข็งแรงมากขึ้น และโกรทฮอร์โมนยังสำคัญต่อเด็กมากด้วยค่ะ คือจะช่วยให้เด็กเจริญเติบโต สูงขึ้น การรับรู้ เรียนรู้ก็จะดีขึ้นด้วยค่ะ

เรามานอนแต่หัวค่ำเถอะค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘