ความอ้วนกับกรุ๊ปเลือด B

คน เลือดกรุ๊ปบีเหมาะกับอาหารหลากหลายประเภททั้งเนื้อ นม ไข่ ผัก ผลไม้ แต่ก็ยังมีข้อเสียข้อข้อยกเว้นบ้าง เพราะคนเลือดกรุ๊ปบีมีจุดอ่อนที่มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิแพ้ แต่ก้มีภูมิต้านทานต่อโรคหัวใจและมะเร็งได้ดี ถ้าหากทานอาหารที่มีประโยชน์ก้จะมีอายุยืนยาวได้ค่ะ
เนื่องจากคนเลือดกรุ๊ปบีเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ โรคภูมิคุ้มกันเช่น โรคแอลเอสอี โรคที่ทำลายบริเวณเนื้อเยื่อสมองและไขสันหลัง ทำให้มีอาการอัมพาต อาการสั่นกระตุก และกลุ่มอาการโรคเหนื่อยเรื้อรัง คนเลือดกรุ๊ปบีควรทานอาหารให้หลากหลาย แต่ก็ควรงดหรือหลีกเลี่ยงอาหารบางอย่างเช่น ข้าวโพด ถั่วลิสง งา ธัญพืช เนื่องจากเลคตินในอาหารเหล่านี้จะทำให้อ้วน เพลีย เกิดภาวะน้ำคั่งในตัวได้ ควรงดอาหารที่ทำจากไก่ และหอยเนื่องจากไก่และหอยมีเลคตินที่ทำให้หลอดเลือดเกิดการอุดตัน เส้นเลือดสมองอาจมีปัญหาได้ ถั่วและงาจะไปยับยั้งการทำงานของอินซูลินทำให้อ้วนได้ง่าย  นอกจากนั้นยังควรหลีกเลี่ยงมะเขือเทศ เพราะจะทำให้กระเพาะอาหารมีปัญหาได้ ส่วนผักผลไม้อื่นๆ ทานได้ไม่มีปัญหา และข้าวสาลีจะไปรบกวนระบบการย่อยอาหาร จึงควรหลีกเลี่ยงอีกเช่นกันค่ะ
คนเลือดกรุ๊ปบีควรทานกล้วยให้มากๆ ไม่ว่าจะเป็ฯกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ เพราะเป็นผลไม้ที่เหมาะกับธาตุในร่างกายมาก โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับ ควรทานกล้วยให้มาก จะช่วยให้แข้งแรงขึ้นได้ค่ะ
การออกกำลังกาย คนเลือดกรุ๊ปบีสามารถออกกำลังกายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ โยคะ ตีกอล์ฟ เป็นต้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘