9 เหตุผลที่คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ตอน 9

เหตุผลที่ 9 - ลดน้ำหนักไม่ได้ เพราะไม่ยอมก้าวเดิน

ถ้าวันนี้คุณอยากไปเที่ยวเกาหลี ต่อให้คุณหาข้อมูลท่องเที่ยว สถานที่ต่างๆ มากแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่ก้าวเท้าลากตัวเองไปขึ้นเครื่องบิน เกาหลีที่ใฝ่ฝันก็คงเป็นแค่ความเพ้อฝันอยู่ดี การลดน้ำหนักหรือการกระชับสัดส่วนด้วยสูตรลดน้ำหนักต่างๆ ก็เหมือนกัน ต่อให้คุณอ่าน คุณค้นหา สารพัดวิธีในการลดน้ำหนักมายมายในจักรวาลนี้ แต่ถ้าคุณไม่เริ่มลงมือทำ ทุกอย่างก็เป็นแค่อากาศธาตุ ไร้ซึ่งความสำเร็จและผลลัพท์!!!

หากคุณโชคร้าย เลือกวิธีลดน้ำหนักผิด เสียเวลา เสียเงิน เสียแรงใจไปมากกับการลดน้ำหนัก ก็อย่าเพิ่งท้อ.. เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้ลองแล้ว... คุณได้ลองเอื้อมมือไขว้คว้าในสิ่งที่สาวๆ ทั่วโลกต้องการ นั้นคือการมีรูปร่างที่ผอมเพรียว หุ่นสวย อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าวิธีที่ทำมานั้นไม่ได้ผลสำหรับคุณ ยังมีอีกหลายสิบวิธีที่รอคุณอยู่...

บ่อยครั้งที่ตลอดระยะเวลาการลดน้ำหนักนั้น ต้องเจอด่านทดสอบแบบโหดๆ ทั้งเหตุการณ์ชวนตบะแตกแหกโค้ง หรือวันเศร้าคอตกเมื่อไปยืนบนตาชั่งแล้วตัวเลขไม่กระดิก... แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะบอกว่า สิ่งที่สำคัญคือการเริ่มต้นออกเดินทาง หรือเริ่มต้นลงมือทำ และกำลังใจที่ดีที่สุด ไม่ได้มาจากคนอื่น แต่มาจากตัวคุณเอง.. คุณต้องสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง

จริงอยู่ว่ากำลังใจจากคนใกล้ชิด พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน แฟน กิ๊ก ฯลฯ เป็นคำพูดปลอบโยนเหมือนน้ำเย็นชโลมหัวใจคุณในวันแดดเผาหัวเปรี้ยง แต่ทั้งหมดนั้นยังไม่ได้ครึ่งจากแรงบันดาลใจที่คุณมีต่อเป้าหมาย ... เวลาเหนื่อย เวลาท้อเมื่อต้องลดน้ำหนัก ขอให้คุณย้อนกลับไปดูแรงบันดาลใจของคุณว่าคืออะไร

    * ไม่ลงมือทำอะไรเลย.. ก็อ้วนเหมือนเดิม.....ชีวิตไม่ได้แตกต่างจากเมื่อวาน ซ้ำซาก จำเจ ไม่ได้ตามที่หวังแน่ๆ 100%
    * ถ้าทำอะไรสักอย่าง...อย่างน้อยก็ยังมีโอกาส (ไม่ผอม ก็แค่อ้วนเหมือนเดิม..) ชีวิตมีอะไรที่มันตื่นเต้น มีไรให้กับช่วงเวลาแห่งชีวิตมากขึ้น .... โอกาสสำเร็จมี 50 - 50
    * แต่ถ้าลงมือทำอะไรบางอย่างตามแผนการที่เตรียมมาอย่างดี เดินตามเส้นทางที่วาดหวังไว้ แน่วแน่... มีปัญหาเข้ามาให้วุ่นวายใจ... โอกาสสำเร็จมีสูงถึง 75%
    * แล้วถ้าทำอะไรสักอย่างตามแผน พร้อมกับการปรับเปลี่ยน แก้ไขให้แผนการนั้นดียิ่งขึ้นเมื่อเจอปัญหา .. ปัญหาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต อยู่กับมัน.. ใช้มันเป็นโอกาสในการก้าวต่อไป โอกาสสำเร็จสูงถึง 99%....
    * อีก 1% ที่เหลือคือตัวคุณ!!! เริ่มลงมือทำมันเมื่อไร อีก 99% ที่เหลือจะตามคุณมา!!!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘