9 เหตุผลที่คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ตอน 7

    
เหตุผลที่ 7 - ลดน้ำหนักไม่ได้ เพราะคุณรู้มากเกินไป!

การดูแลรูปร่างให้ผอม กระชับ หุ่นสวยเพรียว รวมถึงควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่พอเหมาะนั้น ไม่ใช้เรื่องที่เราจะคิดเอาเองได้ ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในสรีระศาสตร์ของมนุษย์ บ่อยครั้งที่คนที่ลดน้ำหนักเคยใช้วิธีใดลดน้ำหนักได้ผลแล้ว ก็มักจะเกิดอาการที่เรียกว่า "ชะล่าใจ" ลดได้แล้วก็ใช้ชีวิตหลั่นล้าไปวันๆ กินโน้นนิด กินนี่หน่อย เพราะคิดเอาเองว่า... ฉันมีสูตรเด็ดในการลดน้ำหนัก อ้วนเมื่อไรก็จัดการเข้าคอร์สนี้ก็ผอมละ ทำให้ใช้ชีวิตปล่อยปละ ละเลยไปมากจนบางครั้งกว่าจะรู้ตัวอีกที ก็เอวปลิ้นขอบกางเกงในไปแล้ว

การลดน้ำหนักที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่น้ำหนักตัวลดลง สัดส่วนเปลี่ยนแล้วจบ แต่สิ่งที่สำคัญคือการคงที่ของน้ำหนักตัวหลังจากจบคอร์สลดน้ำหนัก หลายๆ คนไม่ได้ให้ความสำคัญ คิดว่าลดน้ำหนักได้แล้วก็จบ ทำให้หลายคนเกิดอาการที่เรียกว่า โยโย่ (YoYo Effect) ซึ่งอาการโยโย่นี้ไม่ได้หมายถึงเฉพาะการลดน้ำหนักด้วยการกินยาลดน้ำหนักเท่า นั้น แต่อาการโยโย่จะหมายรวมถึงการกลับมาอ้วนใหม่ที่เร็วกว่าและมากกว่าเดิมนั้น เอง

การดูแลรูปร่างที่กลับมาผอมใหม่ของคุณนั้น ต้องใช้ทั้งแรงบันดาลใจและความกล้าหาญมากพอๆ กับการเริ่มลดน้ำหนักเลยทีเดียว เพราะว่าการดูแลนั้น ต้องดูแลตลอดไป วันใดที่คุณเริ่มหย่อนยานการดูแลตัวเอง วันนั้นก็เป็นวันเริ่มต้นของการสะสมความอ้วนอีกรอบนั้นเอง ไม่มีผลิตภัณฑ์.. สูตรลดน้ำหนัก.. หรือสารพัดเคล็ดลับใด ที่จะลดน้ำหนักแล้วรับประกันได้ว่าคุณจะไม่กลับมาอ้วนอีกเลยตลอดชีวิต.. ยกเว้น.. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการควบคุมอาหาร.. กินได้แบบพอประมาณ ออกกำลังกายไม่ต้องโหมแบบตอนลดน้ำหนัก แต่แค่ให้กล้ามเนื้อได้ออกแรง รีดไขมัน เผาผลาญพลังงานบ้าง อาจจะไม่ต้องไปออกกำลังกายทุกวันแบบสมัยลดน้ำหนัก แต่อย่างน้อยก็ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30-60 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อยังคงอยู่ไม่น้อยใจห่อตัวเหี่ยวไปซะก่อน!!!

ผู้หญิงหลายคนก็กลัวว่า ถ้าฉันออกกำลังกายมากเกินไป จะทำให้มีกล้ามขึ้น แขนโต ขาใหญ่หรือเปล่า... ขอตอบเลยว่า การออกกำลังกายในผู้หญิง ไม่สามารถทำให้คุณหุ่นล้ำบึกแบบผู้ชายได้แน่นอน มีแต่การกระชับของกล้ามเนื้อ และช่วยให้ระบบภายในของผู้หญิงทำงานได้ดียิ่งขึ้น ลดปัญหาการปวดท้อง ปวดหัว ในช่วงมีประจำเดือนได้อีกด้วย

ดังนั้น.. ความสำเร็จในการลดน้ำหนัก ไม่ได้วัดกันที่ว่าคุณลดได้กี่กิโลภายในกี่วัน.. แต่วัดกันที่ว่า.. คุณสามารถผอม หุ่นเพรียวสวย ได้ต่อเนื่อง ยาวนานแค่ไหนต่างหาก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘