9 เหตุผลที่คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ตอน 5

เหตุผลที่ 5 - ไม่ออกกำลังกาย

วิธีลดน้ำหนักให้ผอมได้ 5 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน ไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องออกกำลังาย ไม่ต้องนั้น.. ไม่ต้องนี่.. บลาๆๆๆ.... เสียงโฆษณาประชาสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเกือบจะทุกยี่ห้อ ที่ผู้ขายเสนอนั้น ล้วนล่อตาล่อใจให้กับคนที่กำลังจะลดน้ำหนัก (มือใหม่) เป็นอย่างมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะใช้ไม่ได้ผลเท่าที่ควรถ้าคุณไม่ออกกำลังกาย!!!

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพและเป็นหัวใจสำคัญของการ ลดน้ำหนัก.. เด็กทุกคนรู้.. ผู้ใหญ่ทุกคนก็รู้.. คุณเองก็รู้อยู่แก่ใจไม่ใช่เหรอ!!!

การแหกกฏไม่ออกกำลังกายแล้วหวังไปพึ่งพาผลิตภัณฑ์ตัวอื่นเพื่อให้ร่างกาย เผาผลาญไขมันนั้น เป็นวิธีที่ได้ผลช้ากว่ามาก เราเชื่อว่าคุณคงต้องเคยรู้จักเรื่องแคลอรี่อาหารมาบ้าง ลองคำนวนตัวเลขง่ายๆ ก็ได้ (ไม่ต้องจบปริญญาก็คิดได้) ว่า..... ถ้าสมมติว่าคุณได้สารอาหารและพลังงานเป็น 2,500 หน่วย (ชื่อหน่วยคือ กิโลแคลอรี่.. แต่ไม่ต้องจำก็ได้.. คิดแบบเด็ก ป.3 ก็พอ!!!) ในขณะที่วันนั้นคุณใช้พลังงานไป 1500 หน่วย คุณจะเหลือพลังงานเท่าไร????...

ติ๊ก...


ติ๊ก......


ติ๊ก..........


คำตอบคือ... 1,000 หน่วย!!!

ด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันได้พิสูจน์แล้วว่า พลังงานไม่เคยหายไป.. มันแค่เปลี่ยนรูปร่างของมันเท่านั้น!!!... ดังนั้น 1,000 หน่วยที่เหลืออยู่ มันคงไม่หายไปไหน.. ไม่ได้หายไปกับการผายลมร้อนๆ หรืออยู่ในมวลของอุจจาระในตอนเย็นหรอก.. มันยังคงอยู่ในตัวของคุณ

ร่างกายของคนมีระบบที่พิเศษนั้นคือ อะไรก็ตามที่มันเหลือๆ มันจะเก็บไว้ก่อน เผื่อต้องใช้ในยามฉุกเฉินและขาดแคลน.. แต่การเก็บนั้นเนื่องจากว่าพื้นที่ในร่างกายมีจำกัด จึงต้องมีการโยกย้าย เล่นแร่แปรธาตุกันนิดหน่อยเพื่อง่ายในการจัดเก็บ.. สิ่งที่เหลืออยู่ในวันนี้ มันจึงถูกเปลี่ยนเป็นก้อนไขมันที่ค่อยๆ แทรกซึมไปตามกล้ามเนื้อของเรา

แรกๆ กล้ามเนื้อของเราก็ใจดีไม่ว่ากัน ใครจะฝากไขมันมาเกาะหลังเกาะไหล่ กล้ามเนื้อก็ไม่เคยบ่น ไม่เคยว่าสักคำ....

แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อของคุณก็เริ่มรู้สึกว่า.. ทำไมหนอ เจ้านายของเราถึงไม่เคยเรียกเราไปทำงานเลย (ไม่เคยออกกำลังกายเลย) มีแต่พาไขมันมาเกาะหลังเกาะไหล่ เกาะจนตัวกล้ามเนื้อเองไม่มีที่จะยืน ต้องทำตัวเหี่ยวๆ ห่อๆ คู้ๆ คดๆ เพื่อให้ไขมันทั้งหลายมีที่ยืน... สุดท้ายกล้ามเนื้อของคุณที่เคยยืดอก ก็กลายเป็นต้องหลบซ่อนตัวเพราะโดนไขมันและผองเพื่อนของมันมาบดบังกันเต็มไป หมด

ทางเดียวที่คุณจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณกลับมาแข็งแรงได้ก็คือ.. ใช้ให้มันทำงาน.. ไม่ใช่การกินอะไรเข้าไปเพิ่ม!!!!

การออกกำลังกาย.. หลายคนบอกว่า โห.. ไม่มีเวลาบ้างละ.. ไม่รู้จะทำยังไงบ้างละ... เรารู้ปัญหาของท่านดี ขอให้ลองดู "10 ท่าลดพุง" ในเว็บ Ladytip.com ของเรา แล้วลองทำตามดู 10 ท่านี้ ทำได้ง่ายๆ แนะนำว่าให้ทำตอนเช้าตอนตื่นนอน.. ตื่นปุ๊บ ทำทันที จะได้หมดข้ออ้างว่า.. "ไม่มีเวลา" งั้นคุณลองดู "10 ท่าลดพุง" แล้วทำตามไปด้วย จะได้ไม่ต้องอ้างว่า "ทำไม่เป็น" เพราะเป็นตัวการ์ตูนเคลื่อนไหว เข้าใจง่าย เด็ก ป.3 ก็ทำได้!!!

การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องให้เหงื่อไหลโทรมกายจนตัวเหม็น แต่สิ่งที่สำคัญคือการ "ยืด" + "เกร็ง" กล้ามเนื้อเป็นเวลาพอเหมาะ

คำว่า "เวลาพอเหมาะ" นั้นเราจะรู้ได้ไงว่ามันพอแล้ว.. อันนี้อยู่ที่ร่างกายแต่ละคน บางคนไม่ได้ออกกำลังกายมานานหลายปี พอมาเกร็งมายืดกล้ามเนื้อแค่ 5 นาทีก็เหนื่อย ปวดหรือเมื่อย บางคนถึงขั้นหน้ามืดจะเป็นลมก็มี!! ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดคือ การออกกำลังกายแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น ถ้าคุณเลือกใช้ "10 ท่าลดพุง" ในการออกกำลังกาย วันแรกๆ อาจจะใช้แค่ ท่าละ 5-10 ครั้ง ต่อท่า พอผ่านไปสัก 3-5 วันก็ค่อยๆ เพิ่มจำนวนเป็น 10-15 ครั้งต่อท่า และเพิ่มไปเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป

เหมือนกับการฝึกของนักยกน้ำหนัก ไม่มีใครเดินมาแล้วยกน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัมในวันแรก แต่เขาเริ่มยกจากเบาๆ ก่อน ค่อยๆ เพิ่มเหล็กไปทีละนิด วันละนิด สัปดาห์ละหน่อยไปเรื่อยๆ พอมารู้ตัวอีกทีก็ยกเหล็กหนัก 150 กิโลกรัมได้แล้ว (ทั้งๆ ที่ร่างกายของคนยกหนักยังไม่ถึง 60 กิโลกรัม!!!)

พอกันทีกับข้ออ้างสุดคลาสิก.. "ไม่มีเวลา" + "ไม่รู้จะเริ่มยังไง"

ถ้าคุณอยากจะผอม.. แรงบันดาลใจที่เต็มเปี่ยมของคุณในวันก่อน อย่าให้มันหายไปเมื่อต้องมาเจอด่าน "การออกกำลังกาย" เลย ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง ดู "10 ท่าลดพุง" เป็นตัวอย่างก็ได้ พอร่างกายเริ่มแข็งแรงมากขึ้น ค่อยปรับเปลี่ยนไปใช้ท่าออกกำลังกายแบบอื่นก็ได้ เช่น การใช้ ฮูล่าฮูป ได้ทั้งความสนุกและรูปร่างผอมเพรียวในขั้นตอนเดียวเชียว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘