สูตรลดน้ำหนัก ด้วยส้มโอ 21 วัน

สูตรนี้ทานมื้อเช้ากับมื้อเย็นเหมือนกันหมดทุกวัน เปลี่ยนแต่มื้อกลางวันเล็กน้อย เริ่มละน่ะ
มื้อเช้าคือ ส้มโอและกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล (น้ำตาลเทียมอนุโลมได้จ๊ะ)
มื้อกลางวันไม่เหมือนกันขอข้ามไปก่อนนะ
ส่วนมื้อเย็นให้ ทานเหมือนกันคือข้าวกล้อง กับน้ำพริก น้ำพริกเป็นน้ำพริกอะไรก็ได้ ชนิดใดก็ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงน้ำพริกหนักๆ ที่ออกไปทางกับข้าวเช่นน้ำพริกอ่อง หรือ เต้าเจี้ยวหลนนะจ๊ะ
กลับมาที่มื้อกลางวัน-มื้อกลางวันต้องนับวันที่ดังนี้คือ วันที่ 1-7 ให้ทาน เนื้อสัตว์ ชนิดใดก็ได้ชนิดเดียว (เลือก 1 ชนิดต่อ 1 มื้อค่ะ มื้อกลางวันของวันถัดไปสามารถเลือกอย่างอื่นได้) ปรุงอย่างเรียบง่ายที่สุด เช่นปิ้ง ย่าง นึ่ง ทอด โดยไม่ต้องใส่ซอสใดๆ เวลาทานก็ห้ามใส่ซอสนะ
ส่วนวันที่ 8-10 ให้ทานผัก โดยจะใช้ผักกี่ชนิดก็ได้ ปรุงอย่างไรก็ได้ แต่ต้องเป็นผักล้วนๆ (เช่น สลัด แกงส้ม แกงเลัยง ผัดผักรวมมิตร ผักต้มจ้มน้ำพริกก็ยังได้นะจ๊ะ ฯลฯ)
วันที่ 11-18 ให้กลับไปทานเนื้อสัตว์อีก
แล้วสามวันสุดท้ายให้ ทานผลไม้ โดยต้องเลือกผลไม้ 1 อย่างต่อ 1 มื้อเท่านั้น ให้ทานอย่างเดียวทานให้อิ่ม .. อ้อ ลืมบอกไป สูตรนี้มีข้อดีตรงที่ "ไม่มีการจำกัดปริมาณ" ทุกๆ มื้อสามารถทานได้จนอ่มตื้อไม่จำกัด All you can eat จริงๆ ขอบอก เราทำแล้วได้ผลมากๆ เลย น้ำหนักไม่ลดเท่าไร แต่ว่ารูปร่างเปลี่ยน
คนที่อยากลองทำดู ขอเตือนว่าให้ทำใจไว้ก่อนล่วงหน้าเพราะว่า เมื่อคุณทานอะไรอย่างเดียว คุณจะเอียนง่ายมาก ที่สุดแล้วคุณทานได้ไม่เยอะหรอก เพราะพวกเราถูกเทรนมาให้ทานของหวานหลังจากอิ่มของคาว ฉะนั้นเมื่อเราทานเนื้อสัตว์ เราจะอยากทานของหวานมากๆ เพราะเรารู้สึกเลี่ยน ขอให้อดทน ถ้าทนไม่ได้ให้ดื่มโค๊กไดเอ็ท หรือ เป๊ปซี่แม็กซ์ หรือเครื่องดื่มใดๆ ที่ไม่มีน้ำตาล มื้อผลไม้ก็จะทรมานเพราะเราจะอยากทานของคาวแต่ขอให้อดทน รับรองว่าไขมันทีสะสมมาอย่างยาวนานทั้งชีวตตามหน้าท้อง แผ่นหลัง เอว และ สะโพก จะหายไปจนตัวคุณเองรู้สึกได้
ข้อแม้อย่างเดียวคือต้องทำตาม สูตรเป๊ะๆ ห้ามขี้โกงแอบกินมะม่วงเค็มหรือบ๊วยสักเม็ดก็ไม่ได้นะ คุณจะเสียแรง เสียเวลาโดยไม่เห็นผลลัพธ์อันน่าชื่นใจ ...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘