[150] ไฟล์เสียงและวีดีโอฟรีสำหรับการเรียน ภ.อังกฤษ

สวัสดีครับ
แม้ว่าขณะที่เรากำลังเรียนภาษาฝรั่ง และภาษิตฝรั่งบทหนึ่งจะบอกว่า “ของฟรีไม่มีในโลก” หรือ "there ain't no such thing as a free lunch" ผมกลับพบว่า มีของ ฟรีและคุณภาพดี มากมายที่ช่วยให้ท่านเรียนภาษาอังกฤษทางอินเตอร์เน็ต บางคนพูดว่า “ของถูกและดีไม่มีในโลก” แต่เว็บดีที่ผมจะแนะนำวันนี้ ฟรีเลยครับ ไม่ใช่แค่ถูกเว็บนี้ครับ: http://langhub.com/
เขาบรรยายสั้น ๆ ว่าเว็บนี้มี “ไฟล์เสียงและวีดีโอฟรีสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ” โดยไม่ว่าจะเป็นข้อความ, ไฟล์เสียง หรือไฟล์วีดีโอ จะมีทั้งภาษาไทยควบภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้เรื่อง

เมื่อเข้าไปในเว็บ และคลิกเลือก "ฉันพูดภาษาไทยและอยากพูดภาษาอังกฤษ" [หรือท่านจะคลิก "I speak English and I want to speak Thai" ก็ได้ครับ ]
(1) ท่านอาจจะคลิกที่ “บทเรียนประจำ” ที่เมนูซ้ายมือ จะมีบทเรียนใหม่ทุกสัปดาห์ ส่วนบทเรียนเก่าก็มีให้ท่านคลิกเข้าไปศึกษาย้อนหลัง

หรือ (2) คลิกเลือกหมวด: ภาษาอังกฤษทั่วไป, ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว, สำหรับคนไทยในต่างประเทศ , หรือ ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ ก็ได้

เมื่อท่านคลิกที่หมวดใดก็ตาม จะมีหัวข้อย่อย ในแต่ละหัวข้อนี้ ถ้าท่านจะศึกษาขณะต่อเน็ต ท่านก็คลิกที่จอวีดีโอสีดำได้เลย

แต่ถ้าท่านต้องการดาวน์โหลดไฟล์ เพื่อเอาไฟล์เปิดอ่าน – เปิดฟัง – เปิดชม ขณะที่ไม่ได้ต่อเน็ต ท่านก็ทำได้ สังเกตที่มุมบนขวามือของจอวีดีโอ มีคำว่า “ดาวน์โหลด pdf / text / mp3 / video”
ถ้าต้องการดาวน์โหลดไฟล์ข้อความ ก็คลิกที่ text หรือ pdf แต่ถ้าเป็นไฟล์ pdf คอมฯของท่านต้องลงโปรแกรม acrobat reader ไว้ซะก่อน ถ้าไม่มีโปรแกรมนี้ ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ: http://www.download.com/Adobe-Reader/3000-2378_4-10000062.html

ส่วน ไฟล์เสียง (mp3) และไฟล์วีดีโอ (video) นั้น ท่านสามารถดาวน์โหลดเพื่อเอาไปเปิดฟังโดยไม่ต้องต่อเน็ต จากเครื่องคอมฯของท่าน หรือจากเครื่งเล่น mp3 หรือ ipod หรือจะเอาไปเบิร์นลงแผ่น CD เพื่อเปิดฟังในรถยนต์ก็ได้
วิธีดาวน์โหลดก็ง่าย ๆ คือ คลิกขวา (ขวานะครับ ไม่ใช่ซ้าย) ที่ mp3 หรือ video, แล้วคลิกซ้ายเลือก Save Target As… แล้วหาที่ save ไว้ในเครื่องคอมฯ ของท่าน

เพียงเท่านี้ ท่านก็ได้ทั้งไฟล์ข้อความ และไฟล์เสียง เอาไปใช้งานโดยไม่ต้องต่อเน็ต
ผมดูเนื้อหาของเว็บนี้แล้ว ต้องขอเรียนว่า ดีมากครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘