บันทึกคลิป YouTube ไว้ดูแบบออฟไลน์ ลื่นไหล ไม่ต้องเปลืองดาต้า

YouTube_01
ใครที่ชอบดูคลิป YouTube ระหว่างเดินทาง หรือตอนที่อยู่นอกบ้าน โดยปกติแล้วก็ต้องดูผ่านสัญญาณ 4G/3G และถ้าเกิดดาต้าหมด ติด fup การชมคลิป YouTube ของคุณก็จะสะดุด เล่นๆ หยุดๆ หรือไม่ก็ต้องปรับลดความละเอียดการรับชมลงจนเสียอรรถรสกันเลยทีเดียว
วันนี้เรามีทิปส์ง่ายๆ ที่่ช่วยให้คุณโหลดคลิป YouTube มาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน แล้วเปิดคลิปดูตอนอยู่นอกสถานที่ได้แบบเนียนๆ ไม่สะดุด แถมยังไม่เปลืองดาต้า เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบดูซีรี ส์ตอนยาวๆ ในขณะเดินทางไปทำงาน ตอนที่คุณอยู่บ้าน ก็โหลดซีรีส์ใน YouTube เก็บไว้ในสมาร์ทโฟนด้วยทิปส์ที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้ ทีนี้พออยู่นอกบ้านก็เปิดดูกันได้แบบลื่นๆ เลยครับ แต่มีข้อแม้ก็คือคลิปที่โหลดมานี่สามารถเก็บไว้ดูได้แค่ 2 วันเท่านั้น คือโหลดมาแล้วต้องรีบดูเลย

001
เริ่มต้นด้วยการเข้าแอพ YouTube แล้วเปิดคลิปที่ต้องการโหลดเก็บไว้เปิดดูแบบ Offline ขึ้นมา (ภาพซ้าย) จากนั้นแตะที่ปุ่มดาวน์โหลด ลำดับต่อมา (ภาพกลาง) เราสามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดคลิปวิดีโอนี้ที่ความละเอียดระดับไหน ถ้าที่บ้านเน็ตช้าหรือไม่อยากเสียเวลาดาวน์โหลดนานๆ ก็เลือกที่ระดับกลางพอแล้วครับ เมื่อเลือกระดับความละเอียดเรียบร้อยแล้ว ก็แตะที่คำสั่ง ตกลง จากนั้นขั้นตอนการดาวน์โหลดคลิปมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนก็จะเริ่มต้นขึ้น (ภาพขวา)
002
(ภาพซ้าย) เมื่อดาวน์โหลดจบเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการแสดงว่าเรามีคลิปที่ดาวน์โหลดเก็บไว้ ก็ให้แตะเข้าไปเลยครับ ก็จะมายังหน้าจอที่แสดงรายการคลิปออฟไลน์ตามภาพกลาง แตะที่คลิปเพื่อเปิดดูได้เลยครับ จากการลองใช้งานต้องบอกว่าฟีเจอร์นี้ของแอพ YouTube แจ่มมากๆ เลยครับ เปิดดูคลิปตอนอยู่นอกสถานที่ได้แบบเนียนๆ ลื่นไหลดีมากๆ
003
เราสามารถปรับแต่งการทำงานของฟังก์ชั่นวิดีโอออฟไลน์ โดยการแตะที่ปุ่ม 3 จุดตรงขอบจอด้านขวาบน จากนั้นแตะที่ การตั้งค่า ก็จะมายังหน้าจอในภาพกลาง ให้แตะที่คำสั่ง ออฟไลน์ ก็ จะมายังหน้าจอในภาพขวา เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เก็บคลิปวิดีโอไว้ในการ์ด SD หรือในหน่วยความจำเครื่อง และสามารถกำหนดให้ดาวน์โหลดคลิปออฟไลน์ผ่าน Wi-Fi ได้เท่านั้น เพื่อไม่ให้เผลอดาวน์โหลดคลิปผ่านสัญญาณ 4G/3G ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘