นี่แหละกรรมดี

“..มโนกรรม มโนความน้อมนึก เรานึกกรรมอันใดไว้ กรรมดีหรือกรรมชั่ว เราจะรับผลของกรรมสืบไป

กรรมดีน่ะเราจะรู้ได้อย่างไร.. ใจเราสงบดี มีความสุขความสบาย นี่แหละกรรมดี

กรรมไม่ดีเป็นยังไงเล่า.. ใจไม่ดี ทะเยอทะยานดิ้นรน ใจทุกข์ใจยาก ใจเดือด ใจร้อน นี่กรรมไม่ดี นำให้ทุกข์ นำให้ยาก ในปัจจุบันและเบื้องหน้า

ใครเป็นยังไง รู้จักตรงนี้แหละ ดีหรือไม่ดี ให้ตรวจดูบุญของเรา ตรวจดูหัวใจของเรา....”

...หลวงปู่ฝั้น อาจาโร...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘