ความสำเร็จระดับโลก!! กลยุทธ์รังผึ้งของ ‘หัวเว่ย’

แหล่งภาพ : www.iphone-droid.net


หัวเว่ยได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 3 ของสมาร์ทโฟนโลกเลยทีเดียว หรือถ้าเป็นกลุ่มแอนดรอยด์ ก็อยู่อันดับ 2 ของโลก
นายโทมัส หลิว ประธาน บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิซิเนส กรุ๊ป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยถึงเบื้องหลังของความสำเร็จของหัวเว่ย ในกลุ่มธุรกิจคอนซูมเมอร์ บิซิเนส ว่า เกิดจากการทำโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า “โกลบอล อินโนเวชั่น ไฮฟ์” (Global Innovation Hive) หรือจีไอเอช ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจแบบรังผึ้งที่ช่วยในการขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ศตวรรษที่ 21
ซึ่งคือการเปรียบหัวเว่ยเหมือนกับรังผึ้ง ที่มีผึ้งอยู่จำนวนมาก แต่ทุกตัวจะบินไปในทิศทางเดียวกัน มีเป้าหมายร่วมกัน พร้อมที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน
ด้วยความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน หัวเว่ยมีการจดสิทธิบัตรมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) และมีการยื่นขอจดทะเบียนสิทธิบัตรในประเทศจีนมากถึง 52,550 รายการ
สำหรับ ประเทศไทยนั้น มีความรับรู้เรื่องแบรนด์ของหัวเว่ยเพิ่มมากขึ้น จากเมื่อปี 2557 อยู่ที่ 32 เปอร์เซ็นต์ เป็น 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปี 2558 และตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดแม้จะน้อยอยู่ เป็นตัวเลขตัวเดียว แต่ก็หวังว่าจะเพิ่มมากขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘