ค้นหาบล็อกนี้

กำลังโหลด...

ป้ายกำกับ

ความสำเร็จระดับโลก!! กลยุทธ์รังผึ้งของ ‘หัวเว่ย’

แหล่งภาพ : www.iphone-droid.net


หัวเว่ยได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 3 ของสมาร์ทโฟนโลกเลยทีเดียว หรือถ้าเป็นกลุ่มแอนดรอยด์ ก็อยู่อันดับ 2 ของโลก
นายโทมัส หลิว ประธาน บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิซิเนส กรุ๊ป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยถึงเบื้องหลังของความสำเร็จของหัวเว่ย ในกลุ่มธุรกิจคอนซูมเมอร์ บิซิเนส ว่า เกิดจากการทำโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า “โกลบอล อินโนเวชั่น ไฮฟ์” (Global Innovation Hive) หรือจีไอเอช ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจแบบรังผึ้งที่ช่วยในการขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ศตวรรษที่ 21
ซึ่งคือการเปรียบหัวเว่ยเหมือนกับรังผึ้ง ที่มีผึ้งอยู่จำนวนมาก แต่ทุกตัวจะบินไปในทิศทางเดียวกัน มีเป้าหมายร่วมกัน พร้อมที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน
ด้วยความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน หัวเว่ยมีการจดสิทธิบัตรมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) และมีการยื่นขอจดทะเบียนสิทธิบัตรในประเทศจีนมากถึง 52,550 รายการ
สำหรับ ประเทศไทยนั้น มีความรับรู้เรื่องแบรนด์ของหัวเว่ยเพิ่มมากขึ้น จากเมื่อปี 2557 อยู่ที่ 32 เปอร์เซ็นต์ เป็น 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปี 2558 และตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดแม้จะน้อยอยู่ เป็นตัวเลขตัวเดียว แต่ก็หวังว่าจะเพิ่มมากขึ้น
Home Page 7meditation Bookmarks Facebook Twitter Google + YouTube Mobile Radio RSS About Support Send me an  email Print this page