Intel Extreme Tuning Utility (โปรแกรม Overclock CPU ของ Intel)

Intel Extreme Tuning Utility Download

โปรแกรมปรับแต่งคอม Intel Extreme Tuning Utility

Intel Extreme Tuning Utility (โปรแกรม Overclock CPU ของ Intel) : สำหรับโปรแกรมที่มีนามว่า โปรแกรม Intel Extreme Tuning Utility มันจัดเป็นโปรแกรมที่ใช้ดูข้อมลูการทำงานของระบบซีพียู (CPU) และ เป็น โปรแกรม Overclock CPU จาก Intel อีกด้วย
ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป CPU จาก ค่ายอินเทล (Intel) โดยเฉพาะ ซึ่งมีชื่อเรียกสั้นๆ อีกชื่อหนึ่งว่า โปรแกรม Intel XTU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นมาโดย บริษัท Intel Corporation เอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า การแสดงผลและการคำนวณข้อมูลการทำงานในส่วนต่างๆ ของระบบซีพียูจะต้องเป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำอย่างแน่นอน (เพราะผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ตัวนี้ ก็คือผู้ผลิตชิป ตัวนี้นั่นเอง)
โดยที่ โปรแกรม Intel Extreme Tuning Utility นี้ สามารถดูข้อมูลการทำงานของซีพียูและระบบการทำงานของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ตัว อื่นๆ ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ได้อย่างละเอียด พร้อมทั้งแสดงผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ (Real time) ในรูปแบบของกราฟได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ทรัพยากรของซีพียู (CPU Resources) อุณหภูมิความร้อนของตัวซีพียู (CPU Temperature) การใช้งานของ Memory ความเร็วสัญญาณนาฟิกาของ รวมไปถึง การใช้งานด้านกราฟฟิค รวมถึงการทำงานของคอร์แต่ละคอร์ (Core) ในตัวซีพียูได้อีกด้วย
ไม่เพียงแต่จะใช้ดูข้อมูลการทำงานของอุปกรณ์ได้อย่างละเอียด แล้ว โปรแกรม Intel Extreme Tuning Utility ยังสามารถปรับแต่งการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ได้อย่างละเอียด หรือพูดง่ายๆ ว่า โปรแกรมมีฟังก์ชั่นที่สามารถทำการ Overclock เพื่อปรับแต่ง เพิ่มประสิทธิภาพและเร่งความเร็วในการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ให้ถึงขีดสุด ได้นั่นเอง

Program Features (คุณสมบัติ และความสามารถของโปรแกรม Intel Extreme Tuning Utility เพิ่มเติม)
  • มีฟังก์ชั่น System Information สำหรับดูข้อมูลของการทำงานบนตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ เช่น
    • ดูข้อมูล รุ่น และรูปแบบการทำงานของตัว CPU (Brand String)
    • ดูค่าของ CPU Cores แต่ละตัวได้อย่างละเอียด
    • ดูอุณหภูมิความร้อนของคอร์ซีพียู (CPU Cores Teamperature)
    • ดูการใช้งานของ Memory ต่างๆ
    • ความเร็วสัญญาณนาฟิกาของซีพียู (Processor Frequency)
    • การใช้งานร่วมกับด้านกราฟฟิค (Graphics Frequency)
    • รวมถึงค่าข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย 
  • มีฟังก์ชั่น Manual Tuning สำหรับการปรับแต่งการใช้งานของตัวซีพียู เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และเร่งความเร็วในการใช้งานให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์
  • มีฟังก์ชั่น Stress Test เพื่อทดสอบขีดความสามารถในรูปแบบสูงสุด ของ CPU คุณ ว่าจะอึด และทนต่อการใช้งานได้มากสุดแค่ไหน
  • มีฟังก์ชั่น Bechmarking สำหรับจัดลำดับและให้คะแนนประสิทธิภาพการทำงานของซีพียูได้อย่างชัดเจน โดยอ้างอิงจากมาตรฐานกลาง
  • มีฟังก์ชั่น Profiles ที่สามารถบันทึกข้อมูล และค่าการปรับแต่งรูปแบบต่างๆ จากภายในโปรแกรมได้อย่างละเอียด
  • สามารถแสดงผลการทำงานของระบบซีพียูในรูปแบบกราฟได้แบบเรียลไทม์

Note : โปรแกรม Overclock CPU ของ Intel นามว่า Intel Extreme Tuning Utility นี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกคนได้สามารถนำไปใช้กันฟรีๆ (FREE) ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเลย
โดยคุณสามารถที่จะ ติดต่อกับทาง ผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ได้ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์ (Website) : http://www.thailand.intel.com/content/www/th/th/company-overview/contact-us.html (ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ) ได้ทันทีเลย

This program is called "Intel Extreme Tuning Utility ". It is  a simple Windows*-based performance tuning software for novice and experienced enthusiasts to overclock, monitor, and stress a system. The software interface exposes a set of robust capabilities common in most enthusiast platforms along with special new features available on new Intel® processors and Intel® motherboards.

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘