คนแต่งเพลงเปิด Evangelion ได้ค่าส่วนแบ่งจากเพลงปีละกว่า 100 ล้านเยน!

evangelion-theme-song-writer-makes-over-hundred-million-yen-in-royaltiesหาก พูดถึงเพลงอนิเมะที่ร้องกันบ่อยที่สุดในร้านคาราโอเกะ ก็ต้องนึกถึงเพลงระดับตำนานอย่าง Zankoku na Tenshi no Thesis (Cruel Angel Thesis) จากอนิเมะเรื่อง Neon Genesis Evangelion ที่ไม่ว่าใครก็ร้องกันเป็นทั้งนั้น พูดได้เลยว่าแต่ละครั้งที่มีการไปร้านคาราโอเกะสายอนิเมะ ต้องมีใครสักคนจะเลือกเพลงนี้ขึ้นมาร้องอย่างแน่นอน
evasong00
รู้กันไหมว่า ทุกครั้งที่มีการเปิดเพลง Zankoku na Tenshi no Thesis นี้ขึ้น ทางคุณ Oikawa Neko ผู้แต่งเพลง เขาจะได้รับเงินค่าส่วนแบ่งไป 1 เยน ทำให้แต่ละปีเงินเธอได้รับจากร้านคาราโอเกะและตู้ปาจิงโกะ ไปไม่น้อยกว่า 30 ล้านเยน และเมื่อรวมกับค่าส่วนแบ่งจากการนำไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ (อย่างคอนเสิร์ต หรือนำไปโปรโมทอะไรก็ตาม) รายรับของเธอจึงสูงถึง 100 ล้านเยน ด้วยเพลงเพลงเดียวเลยทีเดียว ร้ายกาจมาก
แต่ถึงกระนั้น คุณ Oikawa Neko ได้สารภาพว่า ตั้งแต่แต่งเพลงนี้มา เธอยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องนี้แม้แต่นิดเดียว แถมตอนแต่งเพลงยังใช้เวลาแต่งเพลงไปแค่ 2 ชั่วโมงเองด้วย ทั้งนี้เพราะตอนรับงานมา อนิเมะเรื่องนี้ยังเสร็จไปไม่ถึงไหนเลย สีก็ยังไม่ได้ลงด้วยซ้ำ แถมเธอยังไม่เคยพบกับคุณ Sato Hidetoshi ที่เป็น Composer ของเพลงนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามเพลงนี้มันเทพสุดๆ ไปเลยล่ะ //กราบ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘